phường vĩnh hưng

Phường Vĩnh Hưng tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hội viên phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ năm 2019
Publish date 08/04/2019 | 17:33  | View count: 506

Thực hiện Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 16/01/2019 của UBND quận Hoàng Mai về việc triển khai công tác dân số-Kế hoạch hóa gia đình năm 2019; Ngày 29/3/2019, Ban Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phường Vĩnh Hưng đã tổ chức hội nghị truyền thông, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hội viên phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Đến dự có đồng chí Trần Mỹ Ngọc - Cán bộ Trung tâm y tế Quận; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy- HĐND-UBND-UBMTTQ, trưởng, phó các ban, nghành, đoàn thể, đặc biệt có trên 50 chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

     Tại buổi truyền thông, các chị em phụ nữ đã được cung cấp những kiến thức rất hữu ích, các chị em trong độ tuổi sinh sản đã có gia đình nên đi khám phụ khoa ít nhất 6 tháng 1 lần để được tầm soát, làm các xét nghiệm phát hiện các bất thường và điều trị kịp thời nếu có. Ngoài ra, báo cáo viên còn cung cấp thêm các thông tin cho chị em đang mang thai nên đi khám Sàng lọc trước sinh, nhất là trong khoảng thời gian từ 11-14 tuần, đây là giai đoạn quan trọng để phát hiện một số bất thường nhiễm sắc thể gây nên các căn bệnh như Down, dị dạng tim; Tiếp theo là giai đoạn từ 16-22 tuần, đây là thời điểm mà các bất thường về hình thái như sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng ở các cơ quan, nội tạng, được phát hiện qua siêu âm và bác sĩ sẽ tư vấn hướng can thiệp thích hợp nhất cho thai phụ nếu chẳng may phát hiện các dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Sau khi sinh xong từ 24-48 giờ, trẻ sẽ được lấy máu để làm xét nghiệm nhằm phát hiện, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh lý được sàng lọc giúp trẻ phát triển khỏe mạnh bình thường, nâng cao chất lượng Dân số.

     Công tác truyền thông đã giúp các chị em phụ nữ nâng cao nhận thức, vận động nhân dân thực hiện các mục tiêu, nâng cao chất lượng dân số, tăng cường sự hiểu biết về chăm sóc sức khỏe sinh sản, áp dụng biện pháp tránh thai hiện đại, không lựa chọn giới tính thai nhi.