phường vĩnh hưng

Ngày hội hiến máu phường Vĩnh Hưng đợt 2-năm 2012
Publish date 31/10/2012 | 00:00  | View count: 677

Hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2012 do Ban chỉ đạo Quốc Gia phát động, sáng 23/10, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Vĩnh Hưng kết hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2012 cho cán bộ, nhân dân đang sinh sống, học tập trên địa bàn phường.

Để chuẩn bị cho ngày hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường Vĩnh Hưng đã triển khai kế hoạch từ rất sớm tới 50 tổ trưởng các tổ dân phố nhằm vận động người dân trong tổ đăng ký tham gia hiến máu. Đồng thời để người dân trong phường hiểu rõ hơn ý nghĩa và lợi ích của việc hiến máu, hàng ngày đài truyền thanh của phường cũng đã phát những tin bài tuyên truyền về việc “hiến máu cứu người, một nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người dân đối với cộng đồng xã hội”.

Do có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Ban, ngành đoàn thể , Bí thư chi bộ khu dân cư, tổ trưởng các tổ dân phố nên ngày hội hiến máu của Phường Vĩnh Hưng đã thu hút rất đông cán bộ, nhân dân trong phường tham gia tình nguyện hiến máu. Hầu hết các cán bộ đang làm việc tại UBND phường đều đăng ký tham gia từ rất sớm và là một trong số những đơn vị máu đầu tiên được tiếp nhận. Đại diện các ban ngành đoàn thể như Chủ tịch Hội nông dân , Phó bí thư đoàn thanh niên ….cũng rất nhiệt tình tham gia hiến máu . Đặc biệt, Chủ tịch hội chữ thập đỏ phường Thanh Trì – Bà Đàm Thị Bích Ngọc cũng đã tới tình nguyện hiến máu cùng tham gia phong trào. Một số tổ trưởng, tổ phó các tổ dân phố đã gương mẫu tham gia hiến máu cùng nhân dân trong tổ của mình như tổ trưởng, tổ phó tổ 04, Tổ trưởng tổ 20, tổ trưởng tổ 44,45. Ngày hội còn thu hút rất đông những cán bộ, sinh viên đang học tập tại Trường cán bộ thương mại và Trường Đại học kỹ thuật Công nghiệp đóng trên địa bàn phường tham gia.

Trong suốt buổi hiến máu tình nguyện, được sự động viên thăm hỏi kịp thời của Trưởng ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện – phó chủ tịch UBND phường – Nguyễn Thị Ngà cùng các bác trong Hội chữ thập đỏ của phường nên tinh thần của những người hiến máu đã rất thoải mái và yên tâm, tạo điều kiện cho ngày hội hiến máu phường Vĩnh Hưng diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp. Kết quả đã thu được 73 đơn vị máu, đạt 112% so với chỉ tiêu đợt 2 đề ra. Qua 02 đợt tổ chức hiến máu tình nguyện của Phường, tổng cộng đã thu được 137 đơn vị máu, đạt 106% so với chỉ tiêu Quận đề ra cho Phường năm 2012.
Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu phường Vĩnh Hưng đã trở thành một nét đẹp truyền thống , một nghĩa cử nhân ái cao đẹp của người dân đối với cộng đồng xã hội. Đây là món quà vô cùng có ý nghĩa mà người dân Vĩnh Hưng dành tặng cho những người đang ngày đêm cần truyền máu tại các bệnh viện, góp phần đem lại sự sống cho người bệnh.