hoạt động các phường

Phường Yên Sở tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ
Ngày đăng 17/01/2018 | 17:25  | View count: 542

Ngày 12/01/2018, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ phường Yên Sở, Cấp ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận khu dân cư số 8 và gia đình vinh dự được đón nhận hài cốt của Liệt sỹ Cao Hữu Duỗi từ nghĩa trang Trường Sơn, Tỉnh Quảng Trị trở về địa phương để gia đình, người thân và chính quyền chăm lo

     Tới dự lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ Cao Hữu Duỗi có các đồng chí đại diện phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận, Ban chỉ huy quân sự Quận, các đồng chí đại diện Đảng uỷ - HĐND - UBND - UB MTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể phường Yên Sở, đại diện khu dân cư, tổ dân phố, các đồng chí, đồng đội cùng chiến đấu và toàn thể gia quyến của liệt sỹ Cao Hữu Duỗi.

     Trong các cuộc kháng chiến cứu nước giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước có hàng triệu chiến sỹ cách mạng đã xả thân vì nước, hy sinh cả cuộc đời mình cho cách mạng, cho đất nước. Cùng với cả nước, nhân dân xã Yên Sở nay là Phường Yên Sở đã đóng góp nhiều sức người, sức của cho đất nước. Hàng nghìn người dân Yên Sở đã đứng lên cầm súng bảo vệ làng xóm, quê hương, đất nước. Nhiều người trong số họ đã hy sinh thân mình cho ngày toàn thắng để đất nước được độc lập, hoà bình đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, trong đó có liệt sỹ Cao Hữu Duỗi.

     Thấm nhuần truyền thống yêu nước của gia đình, không phụ công nuôi dạy của cha mẹ, trước cảnh đất nước bị giặc ngoại xâm: Tháng 4/1966 theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc đồng chí Cao Hữu Duỗi lên đường nhập ngũ vào đơn vị pháo cao xạ 37 đóng tại sân Hàng Đẫy. Tháng 8/1967, chuyển về trận địa pháo bảo vệ cầu Đuống.

     Tháng 3/1968 sau khi ngừng bắn ở miền Bắc thì đồng chí Cao Hữu Duỗi đi B và chuyển vào chiến trường phía Nam tại Đoàn 559 nay là bộ Tư lệnh 559. Ngày 15/12/1971 trong một trận đánh ác liệt, đồng chí đã anh dũng hy sinh tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị khi mới ở độ tuổi 24. Đồng chí đã được Đảng, nhà nước trao tặng Bằng Tổ quốc ghi công số: ĐQ373B theo Quyết định 491/TTga ngày 07 tháng 12 năm 1972 của Hội đồng bộ trưởng nay là Chính phủ.

     Việc đón nhận và an táng hài cốt các liệt sỹ đã hy sinh trên các chiến trường trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc về quê hương là việc làm thường xuyên có ý nghĩa chính trị rất to lớn trong chính sách của Đảng và nhà nước ta; đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân và gia đình các liệt sỹ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” “Đền ơn đáp nghĩa” và sự tri ân của dân tộc nói chung, cán bộ và nhân dân phường Yên Sở nói riêng./.