hoạt động các phường

Phường Tân Mai tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018
Ngày đăng 23/01/2018 | 16:05  | View count: 913

Ngày 11/01/2018, UBND phường Tân Mai long trọng tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

     Về dự với hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ; cùng các ông bà ủy viên BCH Đảng bộ, Th­­ường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, Tr­­ưởng các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, Hiệu tr­ưởng các tr­­ường học; các ông bà Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận các khu dân cư, tổ trưởng tổ HĐND và tổ trưởng tổ dân phố, các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua của toàn phường năm 2017.

     Báo cáo tổng kết do đồng chí Nguyễn Văn Huy - Phó chủ tịch UBND đã nêu rõ năm 2017, Đảng bộ, chính quyền đã lãnh đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các chương trình, kế hoạch công tác, hoàn thành tốt các chỉ tiêu KT - VHXH, AN-QP. Hội đồng nhân dân đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quyền hạn theo quy định của pháp luật. UBND phường điều hành các mặt công tác hiệu quả, đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế xã hội được quận giao. MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng bộ phường đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh năm 2017. Phương hướng nhiệm vụ năm 2018, các chỉ tiêu đưa ra đều cụ thể, rõ ràng, xác thực với điều kiện địa phương.

     Năm 2017, phong trào thi đua yêu nước được Đảng ủy, HĐND, UBND phường Tân Mai triển khai sâu rộng trên mọi lĩnh vực, tới từng cán bộ đảng viên và người dân. đây là động lực thúc đẩy các tập thể và cá nhân hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hội đồng thi đua khen thưởng phường đã tuyên truyền sâu rộng các văn bản về công tác thi đua khen thưởng, đồng thời phát động sâu rộng các phong trào thi đua gắn với thực hiện các chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Tiêu biểu như các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”; “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; “Đền ơn đáp nghĩa”; “Giúp nhau giảm nghèo bền vững”; “Xây dựng tổ dân phố văn hóa, gia đình văn hóa thực hiện nếp sống văn minh đô thị”.

     Trong năm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, công tác quốc phòng quân sự được củng cố, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, các chỉ tiêu thu chi ngân sách nhà nước, thu các loại quỹ, phí vµ lệ phí đều vượt chỉ tiêu đề ra. Công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị, trật tự xây dựng được tăng cường, tổ chức ra quân giải quyết các vi phạm trên địa bàn trong các dịp cao điểm, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 01/CT -UBND của UBND thành phố Hà Nội và chương trình 04/-Ctr/QU của Quận ủy về tăng cường công tác quản lý đô thị. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" được triển khai có chiều sâu, tác động tích cực tới các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng nếp sống văn minh: năm 2017, có 5082/5395 = 93,3%  hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, và 52/53 = 98,1%  tổ dân phố đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa, Công tác kiểm tra, xử lý tình trạng quảng cáo rao vặt được tăng cường, duy trì hiệu quả, tháo dỡ và bóc xóa hàng trăm trường hợp băng zôn, bạt quảng cáo, quảng cáo rao vặt...Các lĩnh vực giáo dục, y tế, công tác an sinh xã hội cũng thu được những kết quả rất khả quan.

     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Khánh – Quận ủy viên – Bí thư Đảng ủy phường đã đánh giá cao và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời đề nghị Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2017 phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH, AN-QP trong năm 2018, tiếp tục giữ vững danh hiệu là đơn vị trong sạch vững mạnh.

     Cũng tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND phường tiếp thu ý kiến, đồng thời phát động thi đua và tổ chức kí giao ước thi đua năm 2018 giữa các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, tổ dân phố trên địa bàn; tặng giấy khen cho18  tập thể và 52 cá nhân đã có thành tích  xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017. Kêu gọi sự chung sức, chung lòng cùng quyết tâm phấn đấu của tòan thể cán bộ và nhân dân phường Tân Mai, hoàn thành xuất sắc nhiệm  vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trong năm 2018 và thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, tổ chức xã hội; đảm bảo công tác quốc phòng- an ninh trên địa bàn./.