hoạt động các phường

Phường Lĩnh Nam triển khai đồng loạt chủ trương xã hội hóa, chỉnh trang mái đê Hữu Hồng
Ngày đăng 19/04/2018 | 14:22  | View count: 562

Thực hiện Nghị quyết số 134-NQ/ĐU ngày 22/01/2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chỉnh trang đô thị 2018. Từ ngày 01/3/2018 đến ngày 15/4/2018, tại khu vực mái thượng lưu và hạ lưu đê Hữu Hồng, cán bộ và nhân dân 11 khu dân cư trên địa bàn phường Lĩnh Nam cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các đoàn thể Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Công an phường đã tích cực thực hiện chủ trương xã hội hóa, chỉnh trang mái đê Hữu Hồng

     Với hình thức: làm sạch mái đê, thu dọn phế thải, đánh luống sau đó trồng hoa, cây cảnh hai bên mặt mái đê thay thế cỏ dại, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp hai bên mái đê đoạn qua phường Lĩnh Nam, theo chủ trương chỉ đạo chung của Quận ủy Hoàng Mai. Trong vòng 1,5 tháng, UBND phường đã huy động hơn 1.500 lượt nhân dân, đoàn viên thanh niên, dân quân, tự quản và cán bộ, công chức UBND phường ra lao động, trồng cây. Những loài cây, hoa được trồng là những cây có sức sống tốt, tính thẩm mỹ cao, thích ứng với thời tiết 4 mùa, phù hợp với cảnh quan ven đường như hoa lạc tiên, dạ yến thảo, thài lài tím... để trồng. Sau đó vận động hội viên chăm sóc để hoa phát triển, tạo thành những con đường hoa trong tương lai”. Tổng diện tích trồng hoa đã trồng được là 3.400m mái thượng lưu và hạ lưu.

     Với chiều dài khoảng 1.700m x 2 mặt mái = 3.400m, đến nay phường đã huy động nhân dân và cán bộ các khu dân cư, tổ dân phố trồng xong 02 mặt đê mái thượng lưu và hạ lưu. Với phương châm giao từng đoạn đê cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các đoàn thể và 11 khu dân cư trực tiếp đảm nhận và phụ trách phần mái đê của đơn vị mình, khu dân cư mình. Đến nay, sau 1,5 tháng đồng loạt thực hiện các công việc một cách quyết liệt, hiệu quả và sự vào cuộc nhiệt tình của cán bộ, nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn phường, việc trồng hoa mái đê đã hoàn thành. Hiện tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các khu dân cư đang tích cực trồng lại những đoạn cây bị chết, thay thế một số cây không phù hợp và trồng bổ sung cây mới. Qua đó góp phần làm xanh, sạch, đẹp tuyến đê, chống đổ trộm phế thải, tạo cảnh quan môi trường cho 2 mái đê Hữu Hồng, xây dựng phường Lĩnh Nam văn minh đô thị, và ngày càng phát triển.