hoạt động các phường

Hội cựu chiến binh phường Mai Động tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu năm 2018
Ngày đăng 10/12/2018 | 16:53  | View count: 1296

Sáng ngày 05/12/2018, tại trụ sở UBND phường Mai Động, Hội cựu chiến binh phường đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, tổng kết công tác CLB Cựu quân nhân năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019

     Dự hội nghị, có đồng chí Lê Tuyết Hương - Quận ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Trần Văn Vịnh - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, đồng chí Ngô Ngọc Hiển - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ phường cùng các ông bà là trưởng các ban ngành đoàn thể phường, các hội viên Hội Cựu chiến binh đến từ 13 chi hội và các hội viên CLB Cựu quân nhân đến từ 11 CLB trên địa bàn phường.

     Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Luật - Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường đã trình bày báo cáo tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2018, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Năm 2018, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Quận Hội, sự lãnh đạo trực tiếp thường xuyên của Đảng ủy phường, sự giúp đỡ tạo điều kiện của UBND, sự phối hợp tích cực của Mặt trận Tổ quốc cùng các Ban ngành đoàn thể chính trị xã hội phường và khu dân cư; Hội CCB phường Mai Động đã hoàn thành xuất sắc chương trình công tác đề ra, có nhiều nội dung vượt chỉ tiêu. Tư tưởng hội viên vững vàng, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”. Ban thường vụ, ban chấp hành và các Chi hội đã có nhiều cải tiến, sáng tạo, sâu sát, chỉ đạo kịp thời; chất lượng công tác, sinh hoạt ở nhiều Chi hội đã được nâng lên rõ rệt; nội bộ đoàn kết gắn bó; tích cực tham gia các hoạt động của địa phương có hiệu quả, thực sự là chỗ dựa tin cậy vững chắc của Đảng, chính quyền và nhân dân trong phường.

     Tiếp theo chương trình, đồng chí Đặng Văn Liệu - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường báo cáo tổng kết công tác CLB Cựu quân nhân năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Mặc dù còn nhiều khó khăn, xong dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, các CLB-CQN đều đã hoạt động với hiệu quả khá tốt, nhiều hội viên tích cực tham gia công tác xã hội trong khu dân cư, tham gia dân quân tự vệ, dự bị động viên, bảo vệ dân phố, góp phần cùng chính quyền và nhân dân giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn, xây dựng tổ dân phố, khu dân cư ngày càng vững mạnh. Các hội viên luôn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau tích cực rèn luyện, giữ vững phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; tích cực tham gia các hoạt động của khu dân cư, của Phường góp phần xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân trong toàn phường.

     Đã có 03 ý kiến tham luận làm rõ hơn về những kết quả đã đạt được, một số khó khăn, tồn tại trong những năm qua đồng thời cũng đưa ra một số giải pháp cụ thể trong những năm tiếp theo.

     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Tuyết Hương - Quận ủy viên Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Hội CCB phường trong năm 2018. Đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo trong năm 2019, Hội CCB phường bám sát sự chỉ đạo của BCH Hội CCB quận Hoàng Mai, sự lãnh đạo của Đảng ủy phường, kế hoạch phát triển KT-XH, AN-QP của UBND phường để xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện đạt hiệu quả thiết thực. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên CCB luôn giữ vững bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu chấp hành và vận động nhân dân thực hiện tốt mọi Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; tích cực tham gia các hoạt động, các nhiệm vụ của khu dân cư, góp phần tích cực cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng phường Mai Động phát triển - giàu đẹp - văn minh.

     Nhân dịp này, Hội cựu chiến binh phường Mai Động đã tổ chức trao kỷ niệm chương cho 13 đồng chí hội viên Hội cựu chiến binh phường do Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam ký tặng; trao giấy khen cho 08 tập thể và 30 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Hội CCB năm 2018; trao giấy khen cho 02 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Câu lạc bộ Cựu quân nhân phường năm 2018.

     Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Luật - Chủ tịch Hội CCB phường đã phát biểu cảm ơn những đóng góp của các tập thể, cá nhân đối với công tác hội và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy phường để tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác hội và các phong trào thi đua năm 2019./.