hoạt động các phường

Phường Yên Sở tổ chức mừng thọ các cụ tuổi chẵn và tặng quà Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019
Ngày đăng 18/02/2019 | 11:21  | View count: 621

Sáng ngày 26/01/2019, UBND phường phối hợp với Hội Người cao tuổi phường Yên Sở tổ chức Hội nghị Mừng thọ các cụ tuổi chẵn và tặng quà Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019

     Đến dự, có đồng chí Lê Văn Thuận - Bí thư Đảng ủy, đồng chí Vũ Minh Thư - Phó chủ tịch HĐND phường, đồng chí Lương Đăng Sơn - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ phường; các đồng chí Thường vụ Đảng ủy, TTHĐND, Lãnh đạo UBND phường, Trưởng các ban ngành đoàn thể, các đồng chí là Trưởng ban công tác mặt trận, Bí thư các chi bộ khu dân cư và đại diện hội viên các chi hội người cao tuổi tại 10 khu dân cư.

     Phường Yên Sở, hiện có 3614 người cao tuổi, sinh hoạt tại 10 chi hội; Kế thừa và phát huy truyền thống tuổi cao ý chí càng cao, những năm qua các cấp hội người cao tuổi trên địa bàn phường đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phát huy vai trò của Người cao tuổi trên mọi mặt đời sống xã hội. Đặc biệt trong phong trào tuổi cao trí càng cao, nêu gương về sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm kinh tế giỏi, tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng gia đình văn hóa, giữ gìn bảo vệ môi trường, hoạt động văn nghệ, tập dưỡng sinh, câu lạc bộ thơ ca. Hội người cao tuổi phường là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong các phong trào và hoạt động rất tích cực. Đã thành lập được Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, đây là nguồn lực để Ban chấp hành Hội người cao tuổi có thể chăm lo tốt hơn nữa đến các hoàn cảnh người cao tuổi cô đơn và khó khăn.

     Hoạt động của Hội Người cao tuổi trên địa bàn phường không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, đạt nhiều kết quả khả quan trong việc thực hiện các phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, đấu tranh phòng, chống tội phạm.   

     Tại Hội nghị, có 165 cụ tuổi chẵn 70, 75, 80, 85, 90, 95, trên 100 tuổi và 32 cụ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thuận - Bí thư Đảng ủy chúc mừng các cụ tuổi chẵn được nhận mừng thọ và ghi nhận những đóng góp của các cụ Người cao tuổi phường trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến người cao tuổi, vì đây là lực lượng quan trọng trong đấu tranh phòng chống những biểu hiện tiêu cực, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, là gương sáng cho con cháu noi theo và mong muốn người cao tuổi tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu thực hiện và vận động gia đình, con cháu  thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần xây dựng quê hương Yên Sở ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh. Đồng chí cũng động viên các cụ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật tiếp tục vượt qua khó khăn động viên con cháu lao động sản xuất để tạo ra thu nhập nuôi sống bản thân và làm giàu cho xã hội./.