hoạt động các phường

Ngày hội hiến máu tình nguyện phường Lĩnh Nam năm 2024
Ngày đăng 16/05/2024 | 14:12  | View count: 41

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người dân Việt Nam đối với cộng đồng, đặc biệt là đối với người bệnh không may mắn phải truyền máu. Việc hiến máu không chỉ đem lại sự sống cho người bệnh mà còn đem lại lợi ích thiết thực cho chính người tham gia hiến máu, vì mỗi lần hiến máu là một lần người hiến máu được kiểm tra và biết rõ hơn về sức khỏe của mình, hiến máu nhiều lần giúp giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm nguy cơ mắc các cơn đột qụy tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư...

Với chủ đề Ngày hội hiến máu phường Lĩnh Nam: “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Sáng 04/5/2024, tại Trụ sở Đảng ủy - UBND phường Lĩnh Nam, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường Lĩnh Nam phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024. Tham dự Ngày hội, động viên người tham gia hiến máu tình nguyện có Đại diện Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai có bà Đặng Thị Yến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận, Lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương có bà Đào Thị Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Tạ Việt Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường, ông Hoàng Việt - Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường; cán bộ, giáo viên, sinh viên và nhân dân trên địa bàn phường cũng về dự ngày hội, tham gia hiến máu.

Ngay từ đầu giờ sáng đã có đông đảo người dân trên địa bàn phường đến tham gia hiến máu tình nguyện, đặc biệt có sự vào cuộc, trực tiếp tham gia hiến máu của lãnh đạo Đảng ủy- UBND, Hội Chữ thập đỏ phường, cán bộ công chức, nhân viên UBND phường: 06 đồng chí, Đoàn viên Thanh niên thuộc các đơn vị X203, cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường Đại học kỹ thuật công nghiệp, sinh viên, thanh niên, nhân dân trên địa bàn phường đến tham gia và hiến máu đông đủ. Mỗi người đến tham gia hiến máu tình nguyện đều có chung cảm giác hồi hộp để đến lượt mình được hiến tặng những giọt máu hồng quý giá với niềm hy vọng :”Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Số lượng người đến dự khai mạc rất đông và đúng giờ, trong đó đội ngũ cán bộ đoàn viên thanh niên là lực lượng đông đảo.

Do có sự chuẩn bị chu đáo, công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ trên hệ thống Đài truyền thanh phường và các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời có sự  chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng ủy - UBND phường, sự vào cuộc tích cực của các ông bà Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, các đơn vị đóng trên địa bàn phường, vận động nhân dân tham gia hiến máu làm cho không khí của ngày hiến máu tình nguyện thực sự trở thành ngày hội.

Năm 2024, chỉ tiêu quận Hoàng Mai giao cho phường Lĩnh Nam là 135 đơn vị máu. Trong Ngày hội hiến máu tình nguyện phường đã tiếp nhận 282/135 đơn vị máu đạt 208,8% chỉ tiêu Trên giao. Để có được kết quả đó, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai sâu rộng đến các khu dân cư, tổ dân phố, trong đó lực lượng đông đảo là đoàn viên thanh niên, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp cần được nhân rộng trong cộng đồng.

Ngày hội hiến máu tình nguyện khép lại, được đông đảo người dân tham gia với tinh thần sẻ chia những giọt máu đào, mang lại sự sống, niềm hạnh phúc cho những người thiếu may mắn trong cuộc sống./. 

Nguồn: phường LN