Tin tức hoạt động các phường

Lễ mừng thọ người cao tuổi phường Tân Mai nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018
Ngày đăng 02/03/2018 | 09:03  | View count: 513

Nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về Người cao tuổi, thấy rõ vị trí, vai trò của Người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả xã hội trong việc quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện, khích lệ Người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích và tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho xã hội. Hòa chung với không khí đón xuân Mậu Tuất 2018, sáng ngày 21/01/2018, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ, Hội Người cao tuổi phường Tân Mai tổ chức Lễ mừng thọ các cụ cao tuổi tròn tuổi

     Về dự với buổi Lễ có ông Lê Văn Duy – Chủ tịch Hội Người Cao tuổi quận Hoàng Mai; ông Trịnh Văn Khánh - Quận ủy viên – Bí thư Đảng ủy phường; ông triệu Hải Vân - Phó Bí thư TT Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường; ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường; cùng các đồng chí là TT Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội phường cùng các cụ đăng thọ năm 2018 trên địa bàn Phường.

     Đây là hoạt động hàng năm của Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và Hội người cao tuổi phường khi Tết đến xuân về nhằm động viên, tôn vinh công đức của lớp người cao tuổi, nhằm tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức của xã hội về Người cao tuổi.

     Ông Nguyễn Xuân Việt - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường khai mạc buổi Lễ, Trong năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy – HĐND – UBND và sự phối hợp chặt chẽ với UB MTTQ và các Đoàn thể phường, sự quan tâm của các cấp ủy, chi bộ, ban lãnh đạo Tổ dân phố, Hội người cao tuổi phường đã tập hợp rộng rãi Hội viên tham gia sinh hoạt, đặc biệt là việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần đã đáp ứng được quyền lợi và nguyện vọng của Hội viên. Hoạt động của các Chi hội Người cao tuổi có nhiều khởi sắc, các cụ tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ cao; các chi hội đã xây dựng được quỹ hội; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời khi hội viên ốm đau, qua đời. Trong đợt này, toàn phường có 387 cụ được mừng thọ, đặc biệt có 18 cụ được mừng thọ tuổi 90, 3 cụ được mừng thọ 95 tuổi và 2 cụ được mừng thọ tuổi trên 100. Các cụ rất vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương.

     Cũng tại buổi Lễ mừng thọ, ông Lê Văn Duy – Chủ tịch Hội Người cao tuổi quận Hoàng Mai đã nhiệt liệt biểu dương những cống hiến đầy ý nghĩa của Hội người cao tuổi phường Tân mai nói chung và của các cụ được mừng thọ nói riêng, mong các cụ tiếp tục nêu cao tấm gương sáng, động viên khích lệ con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế, xã hội của Quận và Phường ngày càng giàu đẹp, văn minh.

     Phát biểu tại buổi lễ mừng thọ, ông Trịnh Văn Khánh - Quận ủy viên - Bí thư  Đảng ủy, thay mặt lãnh đạo Phường chúc thọ các cụ cao tuổi luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích, trường thọ cùng con cháu, chúc gia đình 1 năm mới an khang, thịnh vượng đón Tết cổ truyền thật đầm ấm, yên vui. Đồng chí cũng ghi nhận công lao đóng góp của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương trong thời gian qua, mong muốn các cụ tiếp tục nêu gương sáng, đi đầu trong thực hiện các phong trào ở địa phương.

     Thay mặt các cụ được mừng thọ trong buổi Lễ, cụ Nguyễn Ưng phát biểu bày tỏ xúc động và cám ơn trước sự quan tâm chăm sóc của Lãnh đạo đối với người cao tuổi Phường. Tại buổi lễ, ngoài được chúc thọ, các cụ còn được tham gia bình thơ, giao lưu văn hoá, văn nghệ, tạo không khí vui tươi để các cụ tiếp tục sống vui, sống khoẻ, sống có ích, luôn làm gương cho con cháu trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Buổi Lễ mừng thọ kết thúc trong không khí vô cùng đầm ấm vui tươi, các cụ phấn khởi chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Quận và Phường.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh