Tin tức hoạt động các phường

Lễ mừng thọ các cụ cao tuổi làng Thúy Lĩnh xuân Mậu Tuất 2018
Ngày đăng 07/03/2018 | 15:37  | View count: 503

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước. Thực hiện lời dạy của Người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc Người cao tuổi, tôn vinh, và phát huy giá trị vô giá của Người cao tuổi để họ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Hội người cao tuổi phường Lĩnh Nam đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương

     Sáng ngày 20/02/2018 (Tức mùng 5 tết Mậu Tuất) tại Đình làng Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, UBND phường phối hợp với Chi hội Người cao tuổi Thúy Lĩnh tổ chức Lễ mừng thọ các cụ cao tuổi đăng thọ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018.

     Dự lễ mừng thọ người cao tuổi làng Thúy Lĩnh có đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường, đồng chí Trương Văn Miền - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường; ông Trương Minh Lô - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường,  cùng các đồng chí Lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, ban Thường trực Ủy ban MTTQ và các ban ngành đoàn thể, các ông bà Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố, các cụ cao tuổi được mừng thọ và đông đảo nhân dân trên địa bàn phường đến dự.

     Phát biểu chúc mừng các cụ cao tuổi được đăng thọ làng Thúy Lĩnh, ông Nguyễn Viết Ân - Đảng ủy viên - Phó chủ tịch UBND phường nhấn mạnh” Người cao tuổi phường Lĩnh Nam cần nêu cao tinh thần “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Bằng uy tín của mình hàng trăm hội viên người cao tuổi đã tham gia các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân, thanh  tra nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, trực tiếp hòa giải các bất hòa trong khu dân cư…Công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, các hội quần chúng quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả trên nhiều mặt. Chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe, vui chơi, giải trí, chúc thọ, mừng thọ đối với người cao tuổi  được quan tâm và thực hiện tốt…Cùng với sự nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, ngày càng có nhiều người cao tuổi trong phường được đăng thọ 70, 75, 80, 85, 90, 95 và trên 100 tuổi.

     Tại lễ mừng thọ Người cao tuổi Thúy Lĩnh, lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương đã trao Giấy chúc thọ và quà của Thành phố cho 99 người cao tuổi đăng thọ 70, 75, 80, 85, 90, và 95 tuổi. Điều rất vui mừng của phường Lĩnh Nam năm nay, có 02 cụ trên 100 tuổi, 2 cụ tròn 95 tuổi, 10 cụ tròn 90 tuổi, tổng số người cao tuổi được chúc thọ toàn phường Lĩnh Nam là 233 người cao tuổi, không tăng so với năm trước, song số người  từ 90 tuổi trở lên tăng lên cho thấy người cao tuổi phường Lĩnh Nam đã nâng dần về tuổi thọ. Đây là niềm vui, phấn khởi, tự hào của Đảng bộ và nhân dân toàn phường, thể hiện sự phát triển của kinh tế xã hội và sự chăm lo của xã hội, gia đình đối với người cao tuổi./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh