Tin tức hoạt động các phường

Các hoạt động truyền thông dân số hưởng ứng cao điểm chiến dịch Dân số - KHHGĐ năm 2018
Ngày đăng 10/04/2018 | 09:36  | View count: 588

Thực hiện kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 18/01/2018 của UBND phường Lĩnh Nam về tổ chức Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động, tư vấn và cung cấp dịch vụ Dân số - KHHGĐ chất lượng cao phường Lĩnh Nam năm 2018. Từ ngày 20-24/3/2018, UBND phường Lĩnh Nam đã tổ chức chiến dịch cao điểm truyền thông về Dân số - KHHGĐ; ngày 20/3/2018, tại Nhà văn hóa khu dân cư số 6 - phường Lĩnh Nam, hội nghị tọa đàm tìm Giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai hoạt động chăm sóc sức khỏe - KHHGĐ và tiếp thị xã hội cung cấp biện pháp tránh thai cho nhân dân theo Đề án 818

     Hội nghị tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến tham luận thiết thực bàn về việc tìm giải pháp tiếp thị xã hội các biện pháp tránh thai, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi và cuộc sống cho người dân trong cộng đồng.

     Sáng ngày 24/3/2018, tại nhà văn hóa số 2 - phường Lĩnh Nam diễn ra Hội nghị chiến dịch truyền thông tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản cung cấp dịch vị KHHGĐ và các biện pháp tránh thai với 140 chị em phụ nữ độ tuổi từ 15 đến 49 tuổi tham dự. Hội nghị đã được nghe Báo cáo viên Trịnh Thị Huệ - Bác sĩ - Chuyên viên cao cấp Bộ y tế về truyền thông trực tiếp. Cuối hội nghị buổi sáng, có rất đông người dân trong quá trình ngồi nghe những kiến thức về chăm sóc sức khỏe và sức khỏe sinh sản đã tìm gặp bác sĩ để xin số điện thoại để được tư vấn về các biểu hiện, bệnh lý của mình mong nhận được câu giải đáp, hướng dẫn của Bác sĩ. Nhiều người dân trong phường đã gửi gắm tới cộng tác viên Dân số của phường những lời hưởng ứng và khao khát được tham dự các đợt truyền thông về công tác Dân số - KHHGĐ của phường để có được các cơ hội nắm bắt nhiều hơn những kỹ năng, kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

     Buổi chiều cùng ngày, tại Hội trường nhà C, phường Lĩnh Nam, UBND phường tổ chức Hội nghị truyền thông về chiến dịch cho 100 chị em phụ nữ. Với chủ đề tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ quanh tuổi mãn kinh. Hội nghị đã được nghe bác sĩ Trịnh Ngọc Thịnh - nguyên là Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe Sở y tế Hà Nội - hiện là Phó Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tuyên truyền sâu rộng tại hội nghị về những kiến thức chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ quanh tuổi mãn kinh, những dấu hiệu nhận biết các bệnh, cách phòng tránh các bệnh thường gặp ở người già và phụ nữ mãn kinh.

     Các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động, tư vấn và cung cấp dịch vụ Dân số - KHHGĐ chất lượng cao phường Lĩnh Nam năm 2018 đã thành công tốt đẹp. Với quyết tâm thực hiện tốt mọi chỉ tiêu của công tác Dân số - KHHGĐ năm 2018, Đảng ủy, Chính quyền phường Lĩnh Nam tiếp tục quan tâm, động viên và lãnh đạo những người làm công tác Dân số - KHHGĐ ở cơ sở và nhân dân ra sức thi đua thực hiện tốt Chính sách Dân số, Pháp lệnh Dân số và Nghị quyết số 21 về lãnh đạo thực hiện Công tác Dân số trong tình hình mới, chuyển từ Dân số - KHHGĐ sang Dân số và phát triển, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh