Tin tức hoạt động các phường

Phường Lĩnh Nam tham gia Chung kết Hội thi tuyên truyền “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội quận Hoàng Mai”
Ngày đăng 08/08/2018 | 17:08  | View count: 549

Ngày 31/7/2018, tại Trung tâm Văn hóa phía Đông quận Hoàng Mai, UBND Quận đã tổ chức Hội thi tuyên truyền “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tham gia hội thi có 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai và Cơ quan dân chính Đảng Quận. Phường Lĩnh Nam cũng tham gia một đội thi với 02 tuyên truyền viên chính và các diễn viên không chuyên là những đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường

     Mỗi đội thi trải qua 4 phần thi gồm: Phần Chào hỏi, phần thi Kiến thức, phần thi ứng xử và tiểu phẩm tuyên truyền. Với phần thi Chào hỏi, thông qua các hình thức thơ, ca, hò, vè, tiểu phẩm các đội thi đã giới thiệu được đặc điểm của đơn vị, kết quả thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng của địa phương cũng như các thành viên trong đội.

     Phần thi Kiến thức, mỗi đội trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm về các nội dung của Quy tắc ứng xử nơi công cộng và câu hỏi tình huống do Ban giám khảo đưa ra. Đặc biệt, với phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, mỗi đội dàn dựng một tiểu phẩm nhằm tuyên truyền, vận động thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng; đưa ra cách giải quyết mâu thuẫn tại nơi sinh hoạt công cộng; cách xử lý các tình huống phát sinh khi tuyên truyền vận động thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng; cách vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng, qua đó, giúp mọi người nâng cao nhận thức về văn hóa ứng xử, từ đó có những hành động đúng đắn để xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

     Kết thúc Hội thi, phường Lĩnh Nam giành giải ba trong số 15 đơn vị dự thi, Hội thi là đợt tuyên truyền, học tập và thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng. Qua đó từng bước xây dựng, hình thành những chuẩn mực văn hóa nhằm điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi của cá nhân, tổ chức, nâng cao nhận thức của mỗi người dân trong ứng xử nơi công cộng, xây dựng phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội văn minh, hiện đại; góp phần giữ gìn và phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của huyện, Thủ đô và đất nước, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh