Tin tức hoạt động các phường

Ban Dân số KHHGĐ phường Hoàng Văn Thụ tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng dân số, lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp
Ngày đăng 25/09/2018 | 15:33  | View count: 530

Thực hiện Kế hoạch số 198/KH-UBND ngày 29/6/2018 của UBND quận Hoàng Mai về việc triển khai các hoạt động kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2018. Sáng ngày 29/8/2018, Ban dân số - Kế hoạch hóa gia đình phường Hoàng Văn Thụ tổ chức Tọa đàm nâng cao chất lượng dân số, lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp, đảm bảo khoảng cách giữa các lần sinh

     Tham dự tọa đàm, có đồng chí Trần Thu Thúy - PCT UBND phường; trưởng ban Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phường chủ trì hội nghị; trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng tổ dân phố, chi hội trưởng hội phụ nữ các cộng tác viên dân số trên địa bàn phường.

     Tại buổi tọa đàm đã có 7 ý kiến phát biểu; các ý kiến đưa ra nhiều giải pháp tích cực trong việc nâng cao chất lượng dân số của địa phương, lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp, đảm bảo khoảng cách giữa các lần sinh. Một trong những giải pháp được UBND phường tăng cường thực hiện thời gian qua là công tác truyền thông. Phường duy trì thực hiện mô hình truyền thông nhóm tại địa bàn dân cư, hướng đến đối tượng phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Ban dân số - Kế hoạch hóa gia đình phường lồng ghép phối hợp các hội đoàn thể, các khu dân cư nhất là Hội Liên hiệp Phụ nữ phường triển khai tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về các vấn đề: chăm sóc SKSS đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh con; không sinh con thứ 3, không lựa chọn giới tính khi sinh con. Đồng thời  bàn về những biện pháp tránh thai mà các CTV thực hiện tuyên truyền cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, những khó khăn trong việc mua và sử dụng các phương tiện tránh thai của người dân.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh