Tin tức hoạt động các phường

Lễ phục hồi sắc phong tại đình làng Trung Lập, phường Lĩnh Nam
Ngày đăng 29/09/2018 | 11:51  | View count: 1085

Sáng 17/9/2018 (tức mùng 8 âm lịch), tại đình Trung Lập, phường Lĩnh Nam đã diễn ra Lễ phục hồi sắc phong. Về dự lễ phục hồi sắc phong, có đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường, đồng chí Nguyễn Tiến Lũy - UVTV - PCT HĐND phường, đồng chí Trương Văn Miền - UVTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, ông Nguyễn Viết Ân - Đảng ủy viên - PCT UBND phường Lĩnh Nam; lãnh đạo Đảng ủy - chính quyền phường Vĩnh Hưng, xã Văn Đức cùng các cụ cao tuổi và nhân dân làng Trung Lập và nhân dân các làng bạn cũng đến dự

     Tại buổi lễ phục hồi sắc phong làng Trung Lập, phường Lĩnh Nam đã đón nhận những lẵng hoa và những món quà tặng vô cùng quý giá của Lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương phường Lĩnh Nam cũng như của các phường, các làng bạn trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

     Đại biểu dự Hội nghị đã nghe ông Dương Văn Được - Trưởng Ban quản lý Di tích - Trưởng ban khánh tiết làng Trung Lập đọc lược sử đình làng Trung Lập. Đình được xây dnwgj từ thế kỷ 16, thờ Thành hoàng làng là nhã cát Đại vương và Nguyệt thái công chúa, được nhận 04 sắc phong có giá trị. Tuy nhiên, theo thời gian, đến nay các bản sắc phong này đã bị mục nát và thất lạc. Sau một thời gian dài, với sự giúp đỡ của viện Hán nôm Việt Nam, đến nay cả 04 bản sắc phong của làng Trung Lập đã được phục hồi. Qua đó góp phần giữ gìn Di sản văn hóa vật thể quý giá cho thế hệ sau, góp phần vào việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, gìn giữ những giá trị văn hóa cho thế hệ trẻ phường Lĩnh Nam ngày nay trong thời đại cách mạng khoa học và công nghệ bên cạnh việc nét văn hóa đặc sắc của dân tộc do cha ông truyền lại./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh