Tin tức hoạt động các phường

Phường Yên Sở: Trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019
Ngày đăng 30/01/2019 | 17:06  | View count: 598

Để chăm lo tốt cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Ngày 23/01/2019, được sự nhất trí của Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, sự phối hợp của UBND phường, Ủy ban mặt trận Tổ quốc và Hội chữ thập đỏ phường đã tổ chức Hội nghị tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019

     Về dự Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Văn Dần - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận; đồng chí Lê Văn Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Lương Đăng Sơn - Chủ tịch UBMTTQ phường; đồng chí Nguyễn Việt Anh - PCT UBMTTQ phường, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, TTHĐND, Lãnh đạo UBND, Thường trực UBMTTQ phường, Bí thư 10 chi bộ khu dân cư và 252 người đại diện cho các hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà.

     Trên địa bàn phường Yên Sở có 10 khu dân cư chia làm 29 tổ dân phố, là phường có tốc độ đô thị hóa nhanh; Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách; đảm bảo nhà nhà có tết, người người có tết; Với mục đích nhằm từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trên cơ sở đó, trong thời gian qua Đảng bộ và chính quyền địa phương tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi các đơn vị, các nhà hảo tâm tích cực tham gia các hoạt động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo", vận động xã hội hóa giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

     Tại Hội nghị, phường Yên Sở đã tổ chức trao tặng 207 xuất quà được trích từ Quỹ “Vì người nghèo”; Hội chữ thập đỏ phường tặng 45 xuất quà, Ni trưởng Thích Đàm Đạt trụ trì chùa Hưng Phúc 30 xuất quà, Công ty Nam Á 30 suất quà. Mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.

     Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Văn Thuận - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc tết các gia đình được nhận quà bước sang năm mới tiếp tục vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo. Cảm ơn các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của phường. Đồng chí hy vọng rằng với sự quyết tâm chỉ đạo hỗ trợ các gia đình khó khăn trong thời gian tới đời sống nhân dân sẽ ngày càng được cải thiện, các hộ gia đình còn thiếu con giống, vốn sản xuất chính quyền cùng các đoàn thể sẽ tạo điều kiện cho vay vốn để phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

     Với tổng số 252 xuất quà được trao trong dịp này, mỗi xuất trị giá 300 nghìn đồng. Với mục đích từ thiện, kịp thời giúp đỡ cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó có thêm điều kiện để đón một cái Tết ấm cúng hơn. Mỗi phần quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng trong đó là tình cảm, tấm lòng tương thân tương ái, sẻ chia của cộng đồng với người nghèo, giúp người nghèo đón tết thêm vui tươi, đầm ấm, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh