Tin tức hoạt động các phường

Lễ hội truyền thống Đình Khuyến Lương năm 2019
Ngày đăng 26/03/2019 | 17:08  | View count: 1093

Khuyến Lương là một làng cổ nằm ở phía Đông nam Kinh thành Thăng Long xưa. Mặc dù đã thành phường từ năm 2004 nhưng nếp sinh hoạt của nhân dân Khuyến Lương ngày nay vẫn mang nhiều nét văn hóa, làng xã. Đó là môi trường thuận lợi để những nét đẹp văn hóa truyền thống từ bao đời cha ông để lại đến nay vẫn được lưu truyền và phát huy. Đình Khuyến Lương và lễ hội Kỳ Phúc là một nét đẹp như thế

     Đình Khuyến Lương là một ngôi đình cổ, được nhân dân xây dựng để thể hiện lòng thành kính và tri ân đối với Thành Hoàng làng - danh tướng Trần Khát Trân. Đình được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1996, năm 2004, trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Thủ đô, Đình Khuyến Lương được công nhận là di tích lịch sử - kháng chiến.

     Lễ hội Kỳ Phúc - Đình Khuyến Lương được tổ chức vào 02 ngày mùng 9, mùng 10 tháng 2 âm lịch. Trong ngày chính hội, nhân dân trong làng và du khách thập phương cùng thành kính thắp nén hương thơm dâng thánh cầu một năm mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, an lộc, phát tài. Năm nay,ban tổ chức Lễ hội truyền thống Đình làng Khuyến Lương tổ chức rước cấp thủy vào sáng ngày mùng 9 tháng 2 năm Kỷ Hợi. Ngoài các hoạt động Tế lễ để cầu phúc, cầu lộc, cầu tài, Lễ hội cũng tổ chức các trò chơi dân gian như kéo co, bắt vịt, đập niêu, cờ tướng và còn có các chương trình văn nghệ do chính các đội văn nghệ trong khu dân cư biểu diễn. Đặc biệt là các hình thức biểu diễn dân gian như múa lân, hát dưới thuyền cũng sẽ được tổ chức để phục vụ nhân dân về dự lễ hội.

     Đến với lễ hội, mỗi người dân địa phương luôn thể hiện lòng thành kính, giữ gìn nếp sống văn hóa, văn minh, đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, có trách nhiệm bảo vệ di tích lịch sử, góp phần tích cực vào việc tổ chức thành công Lễ hội truyền thống Đình Khuyến Lương năm 2019.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh