Tin tức hoạt động các phường

Tổng kết công tác Hội người cao tuổi phường Lĩnh Nam năm 2014
Ngày đăng 17/12/2014 | 00:00  | View count: 892

Sáng ngày 08/12/2014, UBND phường Lĩnh Nam đã tổ chức tổng kết công tác Hội người cao tuổi phường Lĩnh Nam năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo đảng, chính quyền địa phương, Trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức chuyên môn thuộc UBND phường, các ông bà Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố cùng đại diện hơn 250 hội viên Hội Người cao tuổi phường Lĩnh Nam cũng về dự đông đủ.
Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ do hội viên Hội người cao tuổi biểu diễn. Tiếp đó ông Nguyễn Xuân Mỹ - Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Lĩnh Nam đọc báo cáo tổng kết 01 năm công tác Hội người cao tuổi phường Lĩnh Nam, về những thuận lợi, khó khăn trong công tác Hội và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2015. Cụ thể: trong năm 2014 Hội đã kết nạp được 224 hội viên, nâng tổng số hội viên người cao tuổi phường Lĩnh Nam lên 1.978 hội viên. Cũng trong năm 2014 Hội đã đẩy mạnh các phong trào thi đua:
- Phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng” và phong trào “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” gắn với tuyên truyền thực hiện việc cưới, tang, lễ hội văn minh tiết kiệm
- Phong trào khuyến học, khuyến tài: hội đã phối hợp với Hội khuyến học phường làm tốt công tác thi đua khen thưởng cấc tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác giáo dục chung ở địa phương.
- Phối hợp và làm tốt công tác khám chữa bệnh và chăm sóc người cao tuổi, tổ chức cho hội viên người cao tuổi được khám mắt miễn phí, tư vấn sức khỏe người cao tuổi đến từng khu dân cư, cụ thể trong năm có hơn 400 lượt người cao tuổi được khám, tư vấn sức khỏe, hơn 700 lượt người cao tuổi được khám mắt miễn phí.
Phát biểu tham luận tại Hội nghị, các đồng chí nêu lên những vấn đề đẩy mạnh công tác Hội người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng phường Lĩnh Nam ngày càng văn minh, hiện đại.. Các ý kiến tham luận bầy tỏ sự nhất trí với những kết qủa Hội người cao tuổi đã đạt được cũng như phương hướng nhiệm vụ trong năm 2015.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Khởi - Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi quận Hoàng Mai nhấn mạnh đề nghị Ban chấp hành Hội người cao tuổi phường Lĩnh Nam cần làm tốt công tác tập hợp, vận động cán bộ hội viên gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, động viên con cháu noi theo, đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Cuối cùng, đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Bí thư Đảng ủy phường Lĩnh Nam phát biểu, đồng chí biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Hội người cao tuổi phường đã thực hiện trong năm qua. Đồng chí cũng đề nghị: Hội người cao tuổi phường Lĩnh Nam là một tổ chức hội có số lượng đông đảo hội viên, tổng số: 1.978 hội viên song Hội đã thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, vận động hội viên tham gia tốt các phong trào, các hoạt động ở địa phương, vận động nahan dân thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở đặc biệt là quy ước cưới, tang, lễ hội, thăm hỏi kịp thời hội viên ốm đau, qua đời. Đồng chí ghi nhận: Người cao tuổi phường Lĩnh Nam thật xứng đáng với tên gọi: tuổi cao, trí càng cao, nêu gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh