Tin tức hoạt động các phường

Phường Yên Sở tổ chức thành công lễ hội truyền thống làng Sở Thượng năm 2024.
Ngày đăng 27/03/2024 | 14:25  | View count: 47

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, trong niềm hân hoan chung của nhân dân cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng hướng tới những sự kiện trọng đại kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước và thủ đô như: kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), lễ kỷ niệm cấp Quốc gia Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2024); ngày 20 và 21 tháng 3 năm 2024 (tức ngày 11 và 12 tháng 2 năm Giáp Thìn phường Yên Sở long trọng tổ chức Lễ hội truyền thống làng Sở Thượng năm 2024.

Lễ hội được tổ chức tại Đình làng Sở Thượng để tưởng nhớ công ơn, tài đức của vị Thành hoàng làng Linh lang Đại vương và Thái phu Đại vương. Theo thần phả còn lưu giữ được, Đình làng Sở Thượng là công trình văn hóa, tín ngưỡng tâm linh được nhân dân xây dựng để phụng thờ Đức Linh lang Đại vương, là con thứ tư của vua Lý Thần Tông vì có công lớn trong việc dẹp giặc Vĩnh Trịnh phương Bắc nên được nhà vua phong sắc thưởng công. Thành Hoàng Linh lang Đại vương được phong 12 sắc phong, trong đó đời cảnh Hưng có 4 sắc phong, từ đời vua Minh Mạng nhà Nguyễn đến vua Duy Tân có 8 sắc phong. Sở Thượng là một trong nhiều nơi trên cả nước thờ phụng Linh lang đại vương. Sau này, Đình làng.

Lễ hội  truyền thống làng Sở Thượng được tổ chức phù hợp với thuần phong mỹ tục và các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, thực hiện đúng các Quy định về tổ chức lễ hội, các quy định về văn hóa nơi tín ngưỡng tôn giáo, Quy tắc về ứng xử  nơi công cộng. Các nghi thức Tế, dâng hương được tổ chức chu đáo, khoa học, trang nghiêm, thành kính, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, không có các hoạt động mê tín dị đoan, các hủ tục lạc hậu. Phần hội với các tiết văn nghệ do quần chúng nhân dân dàn dựng và biểu diễn; các trò chơi dân gian như: kéo co, đập niêu, bắt vịt trên cạn…diễn ra sôi nổi, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của cộng đồng dân cư.

Thành công của lễ hội góp phần đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh của nhân dân, góp phần tăng tình đoàn kết cộng đồng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Nguồn: phường Yên Sở

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh