Tin tức hoạt động các phường

Chương trình sinh hoạt chuyên đề “Hành trình về với Điện Biên”
Ngày đăng 23/04/2024 | 10:24  | View count: 35

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), Trong bốn ngày 11, 12, 13 và 14 tháng 4 năm 2024, Đoàn công tác của Đảng uỷ - UBND - UB MTTQ phường Đại Kim cùng các cấp uỷ chi bộ trực thuộc đã tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề Quý II năm 2024 và tham quan các di tích lịch sử hào hùng tại tỉnh Điện Biên.

Với chủ đề sinh hoạt “Hành trình về với Điện Biên”, tập thể đảng viên và cán bộ Đảng uỷ - UBND  - UB MTTQ phường đã tổ chức chương trình dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ quân dân ta đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điên Biên Phủ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1, Đồi A1 và tham quan Bảo tàng Điện Biên Phủ, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Chương trình sinh hoạt chuyên đề đã truyền tải được tinh thần yêu nước và những chiến công lịch sử của đồng bào trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đoàn đã thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước.

Bên cạnh đó, Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn công tác Đảng uỷ - UBND – UB MTTQ phường  Đại Kim đã phối hợp với Đoàn công tác Đảng uỷ - UBND – UB MTTQ phường Định Công huy động các nguồn xã hội hoá đã đến thăm và tặng quà cho học sinh Trường mầm non xã Nong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Hai đoàn công tác đã tặng 35 cái quạt, 10 cái nồi cơm điện, 400 cái bát innox với tổng giá trị quà là 30 triệu đồng và 10 triệu đồng tiền mặt cho các cháu học sinh tại các điểm trường Mầm non tại xã Nong Luống. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực của đoàn công tác Đảng uỷ - UBND – UB MTTQ phường Đại Kim và phường Định Công nhằm chia sẻ giúp đỡ những khó khăn về cơ sở, vật chất cho các cô giáo và các cháu học sinh tại vùng núi Tây Bắc còn có những điểm trường còn nghèo nàn lạc hậu về cơ sở vật chất.

Chương trình sinh hoạt chuyên đề Hành trình về với Điện Biên là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng đã đạt được nhiều hiệu ứng tích cực, vừa đáp ứng được mục đích của việc đổi mới hoạt động sinh hoạt của chi bộ, là cơ hội để các đồng chí bí thư chi bộ của Đảng bộ phường Đại Kim và Đảng bộ phường Định Công được gắn kết và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, đồng thời cũng là dịp để các cấp uỷ chi bộ giao lưu và tìm hiểu hoạt động của chi bộ bạn, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó của hai phường Đại Kim và Định Công cùng nhau hợp tác và phát triển xây dựng quận Hoàng Mai ngày càng văn mình, hiện đại hơn.

Những di tích lịch sử, những hiện vật, nhân vật lịch sử mà các đồng chí được nghe giới thiệu giờ đây trở nên thân thuộc hơn bao giờ hết. Các đồng chí bí thư chi bộ được tận mắt chứng kiến, được trực tiếp cảm nhận và dâng trào cảm xúc như đang được sống lại trong những tháng ngày lịch sử hào hùng ấy.

Sau hành trình về với Điện Biên, những cung bậc cảm xúc vẫn còn lưu mãi trong tâm khảm của mỗi đồng chí cán bộ, các đồng chí bí thư chi bộ có thêm những thông tin, những câu chuyện của núi rừng Tây Bắc - nơi hoa ban nở trắng trời, hình ảnh những ngôi sao vàng năm cánh trên những ngôi mộ Liệt sĩ vô danh… các đồng chí bí thư chi bộ từ đó sẽ có những chia sẻ sâu sắc, chân thực và giàu cảm xúc tới đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân và đặc biệt là các thế hệ trẻ trên địa bàn phường, quận và bạn bè cả nước, để giúp họ hiểu sâu hơn và cảm nhận rõ hơn về chiến dịch Điện Biên Phủ, về các liệt sĩ trong chiến dịch, từ đó khơi gợi lòng biết ơn của thế hệ trẻ với những con người đã chiến đấu, đã ngã xuống và hiến dâng cả cuộc đời cho Tổ quốc hôm nay.

Nguồn: phường ĐK

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh