Tin tức hoạt động các phường

Hội LHPN quận Hoàng Mai Trao kinh phí hỗ trợ xây sửa “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn Phường Tân Mai
Ngày đăng 04/05/2024 | 15:48  | View count: 14

Chiều ngày 26/4/2024, Hội LHPN quận Hoàng Mai phối hợp với Hội LHPN phường Tân Mai đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây sửa “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên Phạm Thị Xuân- là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn Phường Tân Mai.

Đến dự buổi lễ trao tặng có đồng chí Trần Thu Hiền, đồng chí Nguyễn Mai Anh - Phó chủ tịch Hội LHPN Quận Hoàng Mai, đồng chí Nguyễn Văn Huy- Phó Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai, đồng chí Nguyễn Thị Kim Thu- Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN phường, đồng chí Nguyễn Thị Tần- Phó Chủ tịch Hội, đồng chí Lại văn Oanh- Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố 12 và 13 và các đồng cán bộ chi hội phụ nữ Tổ dân phố 12 và 13 phường Tân Mai

Gia đình bà Phạm Thị Xuân - sinh năm 1962 - hội viên phụ nữ chi hội Tổ dân phố 12 và 13 phường Tân Mai là gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Gia đình bà Xuân có 5 người, Chồng bài là Ông Nguyễn Quang Hòa – sinh năm 1954, bị tai biến liệt nửa người từ năm 2020, vệ sinh không kiểm soát được, hàng ngày phải có người trông nom và đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội của phường Tân Mai (chế độ đặc biệt nặng), bản thân bà làm lao động tự do, rửa bát thuê, công việc không ổn định, Ông bà có 1 người con trai sinh năm 1989, hiện đã lấy vợ và sinh được 1 cháu, tuy nhiên vì gia đình chật chội nên con dâu và cháu nội phải sống ở nhà bà ngoại. Con trai bà Xuân đi làm xe ôm vì phải trông nom bố nên đi làm không đều.

Từ nhiều năm nay, gia đình bà Xuân sống trong một căn hộ tập thể diện tích khoảng 30m2 xuống cấp nghiêm trọng: Nhà được xây từ cách đây hơn 40 năm nên hiện nay nhà ở trũng thấp hơn so với mặt đường 30cm, tường vôi bong tróc, ẩm mốc, trần nhà bong tróc từng mảng, gia đình đã cố gắng khắc phục dán lại các chỗ bong tróc, nứt vỡ nhưng vẫn chỉ là chắp vá cho đỡ mốc và nguy hiểm. Mỗi khi có trận mưa thì nước trong nhà vệ sinh dầng lên và nước ngoài đường tràn vào trong nhà gây ô nhiễm khiến cho cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn và thường xuyên gia đình phải sống trong lo sợ khi mùa mưa bão đến.

Hưởng ứng cuộc vận động Ủng hộ Xây sửa “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Hội LHPN Quận Hoàng Mai đã trao tặng kinh phí hỗ trợ 40 triệu đồng để gia đình bà Phạm Thị Xuân có điều kiện sửa chữa lại nhà cửa, cải thiện cuộc sống, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Đây là sự động viên, khích lệ lớn để gia đình bà Xuân từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tại buổi trao tặng kinh phí, đồng chí Trần Thu Hiền- Phó Chủ tịch hội LHPN quận Hoàng Mai đã phát biểu động viên gia đình đồng thời giao  nhiệm vụ cho Hội LHPN phường Tân Mai giám sát quá trình xây sửa ngôi nhà, kịp thời báo cáo những khó khăn vướng mắc, để giúp gia đình bà Xuân sớm hoàn thành công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo an toàn trong quá trình thi công công trình.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Bà Phạm Thị Xuân đã rất xúc động khi nhận được sự quan tâm rất kịp thời của Hội LHPN quận Hoàng Mai và Hội LHPN phường Tân Mai cùng sự quan tâm của cấp ủy Chi bộ, Ban công tác mặt trận KDC tổ dân phố 12 và 13, đây là sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần rất quý giá giúp gia đình vượt qua thời điểm khó khăn, có thêm động lực để gia đình bà Xuân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nguồn: phường Tân Mai

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh