Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội LHPN quận lan tỏa những tấm gương đẹp, việc làm ý nghĩa đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Ngày đăng 14/06/2018 | 16:32

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”; “Thi đua là thực hiện công việc hàng ngày”. Các phong trào thi đua yêu nước của cấp Hội được gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội động viên phụ nữ phát huy truyền thống yêu nước, tham gia xây dựng tổ chức hội vững mạnh

     Nhiều phong trào, mô hình phát huy được ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng của cán bộ, nhân dân. Thông qua thực tiễn các phong trào thi đua trên địa bàn, đã xuất hiện ngày càng nhiều những gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu; những việc làm ý nghĩa và nhân văn, gây xúc động và có tác dụng lan tỏa, giáo dục lớn trong cộng đồng.

     Tại hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và sơ kết 02 năm thực hiện chỉ thị 05 do hội LHPN TP tổ chức ngày 07/6/2018 tại Viện bảo tàng Hồ Chí Minh hội LHPN quận Hoàng Mai được khen thưởng 02 tập thể, 02 cá nhân. Trong đó, đồng chí Nguyễn Thu Hà - Chủ tịch Hội LHPN phường Lĩnh Nam được vinh dự nhận bằng khen và giao lưu trực tiếp về mô hình dân vận khéo trong công tác bảo vệ môi trường và phong trào “Phụ nữ Hoàng Mai với ngày môi trường chủ nhật” tại hội nghị.

     Phong trào “Phụ nữ Hoàng Mai với Ngày môi trường chủ nhật” và mô hình dân vận khéo trong tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện năm văn minh đô thị, xây dựng các mô hình tuyến đường tự quản xanh sạch đẹp và nở hoa” đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp hội phụ nữ, các hoạt động triển khai phong phú, sáng tạo, tạo được điểm nhấn, có chiều sâu. 2 năm qua phong trào “Phụ nữ Hoàng Mai với ngày môi trường chủ nhật” đã lan tỏa rộng khắp trên địa bàn Quận. Các tuyến đường, góc phố được phủ một màu xanh của hoa và cây. Nổi bật là các phường Định Công, Thanh Trì, Thịnh Liệt, Tương Mai. Hòa chung không khí ấy là Hội LHPN phường Lĩnh Nam đã hoàn thành xong triền đê Hữu Hồng nở hoa khoe sắc.

     Những việc làm của cán bộ, hội viên phụ nữ quận tuy còn khiêm tốn nhưng đã góp phần nhỏ bé vào công tác bảo vệ môi trường xây dựng quận Hoàng Mai xanh, sạch, đẹp. Đúng như Bác Hồ đã dạy “Mỗi người tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là rừng hoa đẹp”. Ai đi qua Hoàng Mai ngày hôm nay cũng dề nhận thấy đoạn đường, ngõ xóm vừa được thay những tấm áo mới, những luống hoa tam giác mạch, khóm hồng, cúc, phăng khoe sắc dưới nắng vàng… Những kết quả đạt được sẽ là động lực động viên cán bộ, hội viên các cấp hội phụ nữ tiếp tục nỗ lực để phong trào thi đua của Quận tiếp tục khởi sắc, góp phần thực hiện hiện nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc hướng tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Quận.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận