kinh tế - tài chính

Hoàng Mai: Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho người dân
Ngày đăng 01/10/2024 | 11:23  | View count: 72

Vừa qua, BHXH quận phối hợp với Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện Trung tâm Long Biên và UBND phường Thanh Trì tổ chức Hội nghị  truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến người dân và lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn phường Thanh Trì.
 
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị: BHXH Quận, Bưu điện Trung tâm Long Biên, UBND phường Thanh Trì và 150 người dân chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn phường Thanh Trì.
 
Tại hội nghị các đại biểu tham dự đã được nghe đồng chí Nguyễn Quang Minh, Phó Giám đốc BHXH Quận phát biểu về công tác BHXH, BHYT và đặc biệt nhấn mạnh đến việc phát triển người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn phường Thanh Trì. Đồng thời nghe báo cáo viên Bưu điện Trung tâm Long Biên tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Tại hội nghị, Nhân dân phường Thanh Trì và các đồng chí thuộc lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự phường đã được tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi đối với người tham gia BHXH, BHYT, quy trình, thủ tục tham gia BHXH, BHYT; hướng dẫn sử dụng các tính năng trực tuyến của BHXH, ứng dụng VssID Bảo hiểm xã hội số.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Phó Chủ tịch UBND Phường đã nhấn mạnh, BHXH tự nguyện là một trong những chính sách về an sinh xã hội mà Đảng và Nhà nước mong muốn mọi người dân đều tham gia. Đây là hình thức người lao động tự do có thể tích góp, đầu tư cho tương lai của bản thân đến khi hết tuổi lao động có thể nhận lương hưu hàng tháng, giảm bớt nỗi lo gánh nặng về kinh tế lúc về già và được cấp thẻ bảo hiểm y tế đối tượng hưu trí để san sẻ một phần tài chính mỗi khi ốm đau, bệnh tật, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn quận. 
 
 
BHXH Quận phối hợp với Tổ chức dịch vụ thu và UBND Phường dùng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng trước và trong Hội nghị như phát tờ rơi, tờ gấp về BHXH tự nguyện, tuyên truyền phát thanh trên hệ thống loa phường, gửi giấy mời tham dự tuyên truyền trực tiếp, chú trọng lựa chọn nội dung tuyên truyền thiết thực đến người dân như quyền lợi, mức đóng, phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước khi tham gia BHXH tự nguyện. Đồng thời, đưa ra những ví dụ, dẫn chứng cụ thể để minh họa, giúp người dân nắm bắt được thông tin về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện. 
 
Năm 2024 BHXH Quận quyết tâm thực hiện mục tiêu, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao về phát triển đối tượng tham gia BHXH nói chung và BHXH tự nguyện nói riêng. (Lao động tham gia BHXH tự nguyện trên lực lượng lao động trong độ tuổi lao động đạt tỷ lệ 2,5%).
Tại Hội nghị, nhiều câu hỏi của người dân đưa ra đã được đại diện lãnh đạo BHXH quận giải đáp thỏa đáng ngay. Nhờ đó, sự nhận thức của người dân về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT được nâng cao rõ rệt. 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nêu nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung quy định độ tuổi và các chế độ khi tham gia BHXH tự nguyện; phương thức đóng, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những vướng mắc khi khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT… Các ý kiến của các đồng chí thuộc lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự phường đã được đại diện lãnh đạo BHXH Quận tiếp thu, giải đáp trực tiếp.
Trong tháng 10/2024, BHXH quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các phường trên địa bàn  tiếp tục tổ chức công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT đối với người dân chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và  lực lượng an ninh trật tự ở cơ sở theo Nghị quyết số 12/NQ-HĐND của HĐND thành phố Hà Nội. Đồng thời, tiếp tục tập trung đẩy mạnh, đổi mới cả về nội dung và phương pháp tổ chức các hoạt động tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT nhằm góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của nhân dân về chính sách BHXH, BHYT, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

 

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 16
Tổng: 0