Phổ biến giáo dục pháp luật

Trường THCS Đại Kim tổ chức các hoạt động nhằm đảm bảo An toàn giao thông cho học sinh
Publish date 18/09/2024 | 14:27

Thực hiện Công văn số 7878/ CAHN - CSGT ngày 9 tháng 9 năm 2024 của Công an thành phố Hà Nội về việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông

Công văn số 226/PGD&ĐT ngày 12 tháng 9 năm 2024 của phòng Giáo dục & Đào tạo về việc triển khai thực hiện “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường” (tháng 9/2024) và các giải pháp chống ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường, tại Lễ chào cờ đầu tiên của năm học 2024-2025, trường THCS Đại Kim đã thực hiện chủ đề “An toàn giao thông” nhằm phổ biến, tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, tổ chức để học sinh ký cam kết thực hiện Luật an toàn giao thông và thống nhất các giải pháp nhằm phòng ngừa, giảm tai nạn và chống ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường.

Mở đầu buổi sinh hoạt chủ đề, nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông dựa trên đề cương tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tháng 9/2024 do Công an thành phố Hà Nội xây dựng. Phần tuyên truyền được các thầy cô hướng dẫn học sinh thực hiện bằng  hình thức sân khấu hóa.   

Qua phần sân khấu hóa, các em học sinh thấy rõ nhiệm vụ của học sinh cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy. Đối với lĩnh vực giao thông đường bộ nên ưu tiên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, nghiêm chỉnh chấp hành hướng dẫn của người điều khiển giao thông, hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, không đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm, không dừng, đỗ xe trái quy định, không đua xe, cổ vũ đua xe, không lạng lách, đánh võng, không chở quá số người quy định; đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, khi ngồi sau xe máy, thắt dây an toàn khi đi ô tô, đồng thời tuyên truyền trong học sinh, nhà trường cũng gửi nội dung bài tuyên truyền đến cha mẹ học sinh qua tin nhắn của giáo viên chủ nhiệm nhằm tuyên truyền để cha mẹ học sinh tự giác, gương mẫu chấp hành phắp luật về trật tự an toàn giao thông để trẻ em noi theo, cha mẹ học sinh không giao phương tiện cho con, em, người không đủ điều kiện để điều khiển tham gia giao thông, làm tốt công tác quản lý con, em, học sinh, không để tụ tập tham gia các hoạt động cổ vũ đua xe và đua xe trái phép hoặc điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng mang theo hung khí, gây rối trật tự công cộng, không nhận trông, giữ xe moto trên 50 cm3  của học sinh. Chủ động nắm bắt thông tin về thời tiết, về các điểm úng ngập khi mưa, về các điểm đang rào chắn đường thi công công trình giao thông...để đảm bảo an toàn khi mưa bão, giông lốc, úng ngập và lựa chọn tuyến đường di chuyển phù hợp, tránh gây ùn tắc giao thông.

Để học sinh chấp hành đúng luật an toàn giao thông, nhà trường tổ chức để học sinh và gia đình ký cam kết thực hiện an toàn giao thông, trong đó quy định rõ những việc học sinh cần làm khi tham gia giao thông, xây dựng cổng trường an toàn như: Không tụ tập gây ùn tắc giao thông tại cổng trường trước giờ học và sau khi tan trường. Để xe có khóa, ngay ngắn, đúng vị trí được phân công theo hướng dẫn của nhân viên bảo vệ. Không điều khiển moto, xe máy. Luôn đội mũ bảo hiểm đúng quy định khi ngồi sau xe máy, khi đi xe đạp điện. Không đi bộ dưới lòng đường; Không đi xe đạp hàng hai, hàng ba, không phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng; không đi vào đường cấm, đường ngược chiều. Không tham gia đua xe và cổ vũ đua xe trái phép... Đồng thời nhà trường cũng có phương án phân công thời gian tan học lệch giờ nhau của các lớp học ở các tầng nhà để giảm ùn tắc giao thông tại cổng trường.

Cuối cùng nhằm thể hiện quyết tâm thực hiện an toàn khi tham gia giao thông, xây dựng cổng trường an toàn, nhà trường đã ra mắt Đội xung kích đảm bảo an toàn giao thông tại cổng trường xây dựng cổng trường an toàn để hàng ngày, cuối giờ học mỗi em là một tuyên truyền viên măng non nhắc nhở học sinh, phụ huynh đi phương tiện đến trường đón học sinh dừng đỗ tại vị trí do nhà trường quy định đảm  bảo tránh ùn tắc giao thông tại cổng trường .

Buổi sinh hoạt chủ đề “Chúng em với An toàn giao thông” đã ttuyên truyền, trang bị thêm cho các em học sinh kỹ năng tham gia giao thông, tuyên truyền để người thân tham gia giao thông an toàn để các em tự tin, an toàn khi tham gia giao thông, để mỗi ngày đến trường với các em là một ngày vui, khỏe và bình an.

Nguồn: trường THCS Đại Kim

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận