phường đại kim

Phường Đại Kim: Hội nghị trao tặng phương tiện hỗ trợ sản xuất năm 2017
Ngày đăng 13/12/2017 | 11:15  | View count: 838

Được sự nhất trí của Thường vụ Đảng ủy, thường trực UBND, thường trực UB MTTQ phường, chiều ngày 30/11/2017, UBND phường Đại Kim tổ chức Hội nghị “Trao tặng phương tiện hỗ trợ sản xuất năm 2017” cho hộ gia đình ông Hoàng Mai Sơn – Tổ 1, phường Đại Kim, hộ nghèo phường năm 2017

     Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Đại Dũng – Bí thư Đảng ủy phường, đồng chí Cung Thị Hồng Loan – Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Phạm Đình Vinh – Chủ tịch UB MTTQ phường, đồng chí Nguyễn Thị Thái – PCT UBND, Trưởng ban chỉ đạo giảm nghèo phường; các ông (bà) trưởng các tổ chức chính trị - xã hội; Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận 16 khu dân cư trên địa bàn phường.  

      Đói nghèo là một trong những rào cản lớn làm giảm khả năng phát triển của con người, cộng đồng và toàn xã hội. Người nghèo thường không có điều kiện tiếp cận các dịch vụ xã hội như việc làm, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, thông tin,…và điều đó khiến cho họ ít có cơ hội thoát nghèo. Trong cùng một thời điểm, người nghèo có thể phải đối mặt với nhiều bất lợi khác nhau, có thể là những khó khăn trong khám chữa bệnh, học hành, nhà ở, đất đai, nước sạch hoặc điện thắp sáng. Do vậy, mở rộng cơ hội lựa chọn và nâng cao năng lực cho người nghèo là phương thức tốt nhất để giảm nghèo bền vững.

     Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Thái – PCT UBND phường – Trưởng ban chỉ đạo giảm nghèo phường báo cáo về công tác giảm nghèo của phường năm 2017 và định hướng, mục tiêu giảm nghèo trong những năm tiếp theo. Đại diện gia đình hộ nghèo Ông Hoàng Mai Sơn – Tổ 1, phường Đại Kim được hỗ trợ phương tiện giảm nghèo (một chiếc xe máy Wave Alpha trị giá 20.380.000 đồng) lên nhận và có lời cảm ơn.

     Hội nghị kết thúc, đồng chí Nguyễn TháiThái – Trưởng ban giảm nghèo phường đề nghị ông (bà) Bí thư chi bộ, TB CTMT các khu dân cư; các ông (Bà) trưởng tổ chức chính trị - xã hội quan tâm hơn nữa và tích cực xã hội hóa việc huy động các nguồn lực cho mục tiêu giảm nghèo, tạo thành phong trào sâu rộng thu hút và động viên sự tham gia ủng hộ của các tầng lớp nhân dân hỗ trợ người nghèo. Từng bước hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội để trợ giúp có hiệu quả cho người nghèo, hộ nghèo và các đối tượng xã hội yếu thế trên địa bàn phường.