phường định công

Phường Định Công tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động thiếu nhi hè năm 2018
Ngày đăng 28/05/2018 | 10:15  | View count: 997

Thực hiện Kế hoạch của UBND quận Hoàng Mai về việc triển khai tháng hành động vì trẻ em, hoạt động thiếu nhi Hè năm 2018. Chiều ngày 21/5/2018, UBND phường Định Công tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động thiếu nhi hè năm 2018

     Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - UVBTV Quận ủy Hoàng Mai, Bí thư Đảng ủy phường Định Công; đồng chí Nguyễn Thị Phượng - PBT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Đặng Xuân Chiến - PCT UBND, Trưởng Ban chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ trẻ em phường; các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường; Trưởng phó các ban ngành đoàn thể, các đồng chí trong Ban chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ trẻ em phường; các ông bà là Bí thư chi bộ; Trưởng ban công tác mặt trận 25 khu dân cư; cùng đại diện các em học sinh trường Tiểu học Định Công và trường THCS Định Công cũng về tham dự Hội nghị đông đủ.

     Tại Hội nghị, các đồng chí trong Ban chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ trẻ em phường, đã triển khai và phổ biến kế hoạch về Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 và Hoạt động thiếu nhi hè phường năm 2018. Nhân dịp này. UBND phường Định Công cũng kịp thời khen thưởng động viên và trao 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có kết quả học tập tốt trong năm học 2017-2018 vừa qua.        

     Theo đó, chủ đề của Tháng  hành động vì trẻ em năm 2018 là “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, và thời gian hoạt động hè của các em thanh thiếu nhi tại khu dân cư là từ ngày 01/6/2018 đến 30/6/2018. Trong Kế hoạch chỉ rõ, các khu dân cư phải có lịch khai mạc hè và các buổi sinh hoạt hè rõ ràng, với các câu lạc bộ bổ ích như: cầu lông, cờ tướng, cờ vua, eropic, thể dục nhịp điệu, múa hát các ca khúc măng non….để các em thanh thiếu nhi được biết và tham gia.

     Đồng chí Đặng Xuân Chiến - PCT UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ trẻ em phường, đã lên phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018. Để hưởng ứng lời phát động, đồng chí Nguyễn Ngọc Mai - Phó bí thư chi đoàn số 22, đã lên phát biểu ý kiến và hứa sẽ cùng với các đồng chí đoàn viên thanh niên phường, sẽ sáng tạo nhiều hoạt động ý nghĩa, các sân chơi bổ ích và lý thú để các em thanh thiếu nhi phường được tham gia trong suốt kỳ nghỉ hè.

     Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - UVBTV Quận ủy Hoàng Mai, Bí thư Đảng ủy phường Định Công nhấn mạnh: việc triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2018 và Hoạt động thiếu nhi hè là một hoạt động thường niên của phường. Đây thực sự là một hoạt động  ý nghĩa và thiết thực, để các em học sinh từ các nhà trường sau khi kết thúc một năm học được nghỉ hè, về khu dân cư được sinh hoạt hè và tham gia các hoạt động tại địa phương. Đồng thời, đề nghị các đồng chí cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể khu dân cư cũng như toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn phường, cần coi trọng và làm tốt công tác bảo vệ và chăm sóc giáo dục trẻ em; đặc biệt chú trọng công tác phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho các em trong dịp nghỉ hè;  đối với các đồng chí Đoàn viên thanh niên khu dân cư, cần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo nhằm tạo cho các em được vui chơi an toàn, lành mạnh và thân thiện trong thời đại công nghệ số hiện nay./.