phường định công

Phường Định Công tổ chức phá dỡ 49 công trình thực hiện dự án xây dựng 03 nhà trường trên địa bàn
Ngày đăng 27/03/2024 | 10:12  | View count: 17

Thực hiện các Quyết định của UBND quận Hoàng Mai về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng trường Mầm non Định Công, trường Tiểu học Định Công và trường THCS Định Công trên địa bàn phường Định Công, quận Hoàng Mai.

UBND quận Hoàng Mai và UBND phường Định Công cùng với các đơn vị liên quan đã thực hiện đúng, đầy đủ, các bước về công tác tuyên truyền vận động cũng như công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án xây dựng 03 nhà trường trên địa bàn phường Định Công.

Đã có 40/89 hộ gia đình có đất, công trình, tài sản trên đất thuộc chỉ giới giải phóng mặt bằng dự án xây dựng trường Mầm non Định Công, trường Tiểu học Định Công và trường THCS Định Công đều đã nhận tiền đền bù và bàn giao giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Tuy nhiên, vẫn cón 49/89 hộ gia đình vẫn không chấp hành.

UBND phường Định Công đã thành lập các tổ công tác, trực tiếp đến tận nhà các hộ gia đình để vận động 49 hộ gia đình chấp hành nhận tiền đền bù và bàn giao giải phóng mặt bằng để thi công dự án.

Công tác tuyên truyền đã đem lại kết quả cao, các hộ dân đã hiểu và thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng nhà trường để con em được đi học trong những ngôi trường khang trang, sạch đẹp, đảm bảo an toàn; đến ngày 16/3/2024 có 49 hộ còn lại đồng ý nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng 03 nhà trường trên địa bàn phường đạt 100%. Đặc biệt có 06 hộ gia đình đã tự nguyện hiến tặng đất và công trình tài sản trên đất để thực hiện dự án xây dựng trường học cho các cháu đi học tại Định Công.

Để đảm bảo tiến độ của dự án, UBND phường Định Công đã xây dựng Kế hoạch tổ chức phá dỡ thi công đối với 49 hộ gia đình đã nhận tiền đền bù và ký biên bản bàn giao mặt bằng thực hiện dự án xây dựng trường Mầm non Định Công, trường Tiểu học Định Công và trường THCS Định Công.

Theo đó thời gian thực hiện công tác phá dỡ thi công là từ ngày 18/3/2024 đến khi hoàn thành xong công tác phá dỡ.

Việc phá dỡ thi công đối với các hộ đã nhận tiền đền bù và ký biên bản bàn giao mặt bằng nhằm đảm bảo tiến độ thi công của dự án cũng như tính nghiêm minh của pháp luật, tính hiệu lực và hiệu quả trong quản lý hành chính Nhà nước nói chung và công tác quản lý đất đai nói riêng trên địa bàn quận Hoàng Mai. Đồng thời, qua đó tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân nói chung đối với công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn quận Hoàng Mai./. 

Nguồn: phường Định Công