phường giáp bát

Khu dân cư số 5 phường Giáp Bát tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" năm 2018
Ngày đăng 12/11/2018 | 08:33  | View count: 623

Sáng ngày 03/11/2018, khu dân cư số 5 phường Giáp Bát đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018). Đến dự Ngày hội, có ông Nguyễn Xuân Chinh - QUV, Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm BDCT quận; ông Trịnh Tuấn Ngọc - Ủy viên TT Ủy ban MTTQ quận; các ông, bà trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận; các ông, bà lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Giáp Bát; các đại biểu là Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư và đông đảo bà con khu dân cư số 5 phường Giáp Bát

     Sau phần văn nghệ chào mừng của đội văn nghệ khu dân cư số 5, các đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 88 năm qua. Tiếp theo đại diện khu dân cư đã báo cáo với các đại biểu kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

     Trong năm qua, Ban CTMT KDC đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các cuộc vận động Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo”. Giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn khu dân cư. Cộng đồng dân cư đoàn kết giúp đỡ nhau để xây dựng cuộc sống yên bình và phát triển, chung tay thực hiện tốt mọi phong trào của cuộc vận động như việc hiếu, việc hỷ thực hiện theo nếp sống mới, văn minh phù hợp với phong tục, lành mạnh đúng qui định. Nhân dân khu dân cư thường xuyên tổng vệ sinh môi trường vào chiều Thứ sáu và sáng Thứ bảy hàng tuần, đảm bảo môi trường luôn được sạch sẽ. Bà con nhân dân luôn đoàn kết, tình nghĩa thăm hỏi nhau lúc ốm đau, hoạn nạn. Các tổ dân phố đều xây dựng được quỹ do dân tự nguyện đóng góp để thăm hỏi, phúng viếng. Công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội được Chi bộ và Ban CTMT khu dân cư tăng cường lãnh đạo mọi mặt nhằm ngăn chặn chấn chỉnh kịp thời những vi phạm xảy ra. Phong trào văn hóa - văn nghệ - thể thao ngày càng phát triển, duy trì câu lạc bộ dưỡng sinh ngoài trời, cầu lông, đội văn nghệ, giúp nâng cao sức khỏe đời sống tinh thần của nhân dân. Các thông tin tuyên truyền được tiến hành thường xuyên liên tục thông qua việc sinh hoạt chi bộ và các đoàn thể xã hội. Nhân dân tự giác treo cờ trong những ngày lễ ngày tết đầy đủ hơn. Công tác khuyến học được coi trọng đã động viên khen thưởng kịp thời những cháu có kết quả học tập tốt. Nhân dân trong khu dân cư luôn hưởng ứng các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ các cấp phát động và ủng hộ đạt kết quả cao như Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, …

      Trong không khí long trọng này, ngày hội đã biểu dương và tặng thưởng đối với những tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích trong phong trào của khu dân cư trong năm 2018.

      Phát biểu tại Ngày hội, ông Nguyễn Xuân Chinh - QUV, Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm BDCT quận đã biểu dương những thành tích tốt đẹp của cán bộ, nhân dân khu dân cư trong năm qua và đề nghị cán bộ, nhân dân trong khu dân cư phát huy tinh thần đoàn kết chung sức, chung lòng thực hiện tốt nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.