phường hoàng liệt

Khu dân cư Linh Đàm, phường Hoàng Liệt tổ chức lễ mừng thọ năm 2018
Ngày đăng 07/03/2018 | 15:56  | View count: 1013

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, sáng ngày 02/03/2018 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Mậu Tuất), Khu dân cư Linh Đàm phường Hoàng Liệt long trọng tổ chức Lễ mừng thọ năm 2018 cho các cụ cao niên đủ tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi trong Khu dân cư

     Đến dự và chúc mừng các cụ có ông Dương Thanh Nghị - Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận Hoàng Mai; đồng chí Tạ Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt; đồng chí Nguyễn Văn Tần - Bí thư chi bộ KDC Linh Đàm. Các đồng chí trong cấp ủy chi bộ khu dân cư, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng, tổ phó các tổ dân phố; chi hội trưởng và hội viên các chi hội, đoàn thể trong khu dân cư.

     Tại lễ chúc thọ, đồng chí Nguyễn Văn Tần - Bí thư chi bộ Khu dân cư Linh Đàm đã đọc Thư chúc thọ của lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường Hoàng Liệt và công bố Quyết định tặng quà mừng thọ người cao tuổi năm 2018 của UBND Phường. Xuân Mậu Tuất 2018, phường Hoàng Liệt có 395 cụ được mừng thọ. Trong đó, Khu dân cư Linh Đàm 28 cụ gồm: 08 cụ 70 tuổi, 07 cụ 75 tuổi, 10 cụ 80 tuổi và 03 cụ 85 tuổi.

     Chúc thọ là nét đẹp văn hoá của dân tộc để cán bộ và nhân dân phường Hoàng Liệt ghi nhận công lao đóng góp của người cao tuổi với gia đình, xã hội, là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu thảo, sự tôn kính đối với ông bà cha mẹ. Lễ mừng thọ được tổ chức theo những nghi thức, phong tục truyền thống địa phương, vừa trang trọng, lại tiết kiệm, thực hiện theo nếp sống văn minh càng làm cho việc mừng thọ thêm ý nghĩa.

     Thực hiện Kế hoạch của UBND phường Hoàng Liệt về việc tổ chức mừng thọ người cao tuổi năm 2018, từ ngày 10/02/2018 đến 02/03/2018 (tức từ 26 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến 15 tháng Giêng năm Mậu Tuất), 19/19 khu dân cư trên địa bàn phường đã tổ chức mừng thọ người cao tuổi. Việc mừng thọ tập trung tại nhà văn hoá vừa trang trọng, giản dị nhưng vô cùng ấm áp. Các cụ cao tuổi được nhận lời chúc sức khỏe, chúc sống lâu muôn tuổi của người dân trong khu dân cư và con cháu trong buổi lễ, làm tăng thêm niềm vui của những người cao tuổi. 

     Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể phường Hoàng Liệt đã có nhiều hoạt động, việc làm thiết thực quan tâm đến các cụ cao tuổi, góp phần phát huy vai trò to lớn của người cao tuổi tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào xây dựng địa phương, động viên người cao tuổi phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng”, có nhiều việc làm thiết thực trong việc nuôi dạy con cháu chăm ngoan học tập, lao động sản xuất giỏi, đi đầu trong mọi phong trào thi đua, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

     Trong không khí đầu xuân, việc tổ chức lễ mừng thọ như càng nhân lên ý nghĩa, là một nét đẹp văn hóa thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "kính già trọng lão" mà các thế hệ con cháu cần trân trọng, gìn giữ, nhân rộng trong cộng đồng xã hội. Việc các cấp, các ngành, đoàn thể, nhân dân và gia đình đứng ra tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ một cách trang trọng, ấm ấp, vui tươi, tiết kiệm, thực sự là một nét đẹp văn hóa mới trong đời sống xã hội, góp phần tạo thêm niềm tin và động viên người cao tuổi trên địa bàn phường ngày càng sống vui, sống khoẻ, sống có ích./.