phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổ chức truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ
Ngày đăng 28/03/2018 | 10:22  | View count: 984

Sáng ngày 17/03/2018, tại Hội trường UBND phường, Ban Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phường Hoàng Liệt tổ chức hội nghị truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Dự hội nghị có Bác sỹ Trịnh Thị Huệ - Chuyên gia của Bộ Y tế, đồng thời trực tiếp là báo cáo viên tại hội nghị; đồng chí Tạ Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Dân số KHHGĐ phường; các đồng chí cộng tác viên dân số Khu dân cư và hơn 120 chị em phụ nữ của các tổ dân phố

     Hội nghị được nghe bác sỹ Trịnh Thị Huệ tuyên truyền với những nội dung hết sức thiết thực về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản KHHGĐ và cách phòng bệnh lây lan qua đường tình dục cho chị em phụ nữ, từ đó chị em hiểu được những kiến thức tự chăm sóc bản thân mình, phòng tránh được các bệnh lây lan qua đường tình dục, tránh mang thai ngoài ý muốn…

     Cùng với việc truyền đạt những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, đồng chí Báo cáo viên cũng đã trao đổi những thông tin cơ bản về Ung thư cổ tử cung - bệnh đứng hàng đầu trong tất cả các loại ung thư gặp ở phụ nữ hiện nay. Việc tầm soát ung thư hiện nay ở giai đoạn sớm mang lại khả năng điều trị khỏi hoàn toàn. Do vậy, trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, việc tầm soát ung thư cổ tử cung bằng xét nghiệm tế bào cổ tử cung, nhằm phát hiện tế bào ác tính trong giai đoạn sớm rất có ý nghĩa. Bác sỹ cũng đưa ra những lời khuyên chị em phụ nữ cần khám phụ khoa định kỳ và làm xét nghiệm tế bào mỗi 6 tháng hoặc ít nhất 1 năm một lần để được phát hiện sớm một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, chữa trị sớm những bệnh nhiễm khuẩn sinh dục.

     Cũng tại hội nghị, các chị em phụ nữ đã cùng với đồng chí báo cáo viên tích cực trao đổi kiến thức tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, các hội nghị chuyên đề cho nam, nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn, phụ nữ đang mang thai chuẩn bị sinh, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, cung cấp cho họ những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, chăm sóc thai nhi, nuôi dạy con nhỏ...; đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dân số kế hoạch hoá gia đình phường Hoàng Liệt năm 2018.

     Hoạt động truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là trang bị những kiến thức, hiểu biết về sức khỏe sinh sản phụ nữ và phòng chống các bệnh phụ khoa cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Đây cũng là hoạt động thiết thực được thực hiện thường xuyên nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án “Nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn phường Hoàng Liệt giai đoạn 2016 - 2020”.