phường hoàng liệt

Hội Cựu chiến binh phường Hoàng Liệt trao tặng nhà tình nghĩa tại xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên
Ngày đăng 22/04/2024 | 16:11  | View count: 31

Ngày 15/4/2024, Hội Cựu chiến binh phường Hoàng Liệt đã tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Giàng Văn Him - Hội viên Cựu chiến binh xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Úy - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé; đồng chí Lù Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Mường Toong; đồng chí Nguyễn Đức Liên - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Hoàng Liệt và các đồng chí trong BCH Hội Cựu chiến binh phường.

Xã Mường Toong là một xã miền núi vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Mường Nhé với dân số 100% là đồng bào dân tộc thiểu số; đời sống nhân dân hết sức khó khăn. Trong đó, Cựu chiến binh Giàng Văn Him là người dân tộc H’mông, từng tham gia kháng chiến và là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm nay sống cùng vợ trong căn nhà lợp lá xuống cấp, dột nát không an toàn.

Tại buổi trao tặng nhà tình nghĩa, đồng chí Nguyễn Đức Liên - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Hoàng Liệt thay mặt cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh phường đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng và quà cho gia đình hội viên Giàng Văn Him, đây là số tiền trích từ quỹ Hội CCB phường vận động mỗi cán bộ, hội viên tham gia đóng góp, ủng hộ để xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” nhằm giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, kịp thời động viên gia đình đồng chí vượt qua những khó khăn ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Xây dựng nhà tình nghĩa cho hội viên Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là một trong những hoạt động của phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và thực hiện đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Qua đó đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sự quan tâm, ấm áp nghĩa tình đồng đội của các cấp Hội Cựu chiến binh với những cống hiến của hội viên trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc./.

Nguồn: phường HL