phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổ chức tuyên truyền công tác PCCC &CNCH
Ngày đăng 11/06/2024 | 15:38  | View count: 26

Trước diễn biến phức tạp về tình hình cháy nổ trong thời gian vừa qua, tối ngày 04/6/2024, UBND phường Hoàng Liệt đã tổ chức hội nghị tuyên truyền và quán triệt thực hiện đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhà ở kết hợp kinh doanh và chủ các nhà trọ trên địa bàn phường.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Thượng tá Nguyễn Quang Huấn - Phó trưởng Công an Quận Hoàng Mai; đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQ; trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường; các đồng chí cảnh sát Đội PCCC&CNCH Công an quận Hoàng Mai và cán bộ, chiến sỹ Công an phường Hoàng Liệt.

Tại hội nghị, Đại úy Kiều Văn Dũng - Giảng viên Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đã truyền đạt các thông tin khái quát về tình hình cháy nổ trên địa bàn Thành phố trong thời gian gần đây, đặc biệt là các vụ cháy liên quan đến loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, các chung cư mini và giải thích nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ. Đặc thù của nhà trọ, chung cư mini, loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có diện tích nhỏ, thường có nhiều người cùng sinh hoạt, nấu ăn, chứa nhiều vật dụng gia đình dễ bắt cháy…. Việc sử dụng đường dây điện tải trọng kém không đảm bảo an toàn PCCC cũng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ tại nhà trọ, chung cư mini... Mặt khác, nhiều nhà trọ, chung cư mini ở trong ngõ hẻm, nằm xa nguồn nước, không bố trí lối thoát nạn, nên khi xảy ra sự cố cháy, nổ rất khó để lực lượng chức năng tiếp cận, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Ngoài ra, một nguyên nhân dẫn đến các sự cố cháy nổ đáng tiếc đến từ sự chủ quan, lơ là của các chủ nhà trọ và người thuê trọ như không bảo đảm các điều kiện, trang thiết bị PCCC, bất cẩn trong sử dụng các thiết bị điện sinh hoạt, sạc pin xe máy điện, xe đạp điện qua đêm… cũng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Do đó, để bảo đảm an toàn PCCC, đồng chí cũng đã phổ biến những kiến thức cơ bản cần thiết về công tác phòng cháy chữa cháy và một số phương pháp đảm bảo an toàn phòng cháy trong đời sống, sản xuất kinh doanh cho các chủ cơ sở; giới thiệu cách sử dụng mặt nạ phòng độc, các phương tiện chữa cháy tại chỗ thông dụng. Sau khi hoàn thành về lý thuyết, các chủ cơ sở được hướng dẫn cách kiểm tra, bảo dưỡng, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ nhằm áp dụng thuần thục các kỹ năng về nghiệp vụ chữa cháy, thao tác xử lý khi có cháy xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố cháy, nổ và xử lý tốt tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp cho các chủ nhà trọ và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường nắm được kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công tác phòng cháy chữa cháy. Từ đó, chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đảm bảo an toàn cho các hoạt động của khu dân cư, tổ dân phố cũng như cho hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; kịp thời xử lý sự cố cháy nổ xảy ra.

Ngay sau hội nghị tuyên truyền, UBND phường Hoàng Liệt cũng đã yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, sản xuất ký cam kết và trang bị đầy đủ phương tiện phòng cháy chữa cháy theo quy định./.

Nguồn: phường HL