phường hoàng văn thụ

Phường Hoàng Văn Thụ tổ chức thực tập phương án PCCC & CHCN cho các hộ kinh doanh Nhà trọ trên địa bàn
Ngày đăng 22/01/2024 | 17:58  | View count: 45

Sáng nay 13/01/2024, tại số nhà 19, ngách 15/19 ngõ Gốc Đề, liên Tổ dân phố số 9,14,15,16 Phường Hoàng Văn Thụ đã tổ chức thực tập phương án PCCC & CHCN cho hộ kinh doanh Nhà trọ trên địa bàn. Hướng dẫn diễn tập có đồng chí Đinh Cống Tùng - Cán bộ PCCC Công an quận Hoàng Mai

Chỉ đạo phương án thực tập đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương – PCT UBND phường cùng sự có mặt của các đồng chí đại diện Công an phường, cán bộ chuyên môn UBND phường, cấp ủy chi bộ, ban công tác mặt trận liên Tổ dân phố 9,14,15,16 và đại diện các hộ gia đình có nhà cho thuê trọ tại tổ dân phố.

  Liên tổ dân phố số 9,14,15,16 có khoảng 11 hộ gia đình kinh doanh Nhà trọ, địa hình tổ dân phố có nhiều ngõ ngách nhỏ, ngõ cụt. Nếu có sự cố cháy nổ xẩy ra, các phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp khó có thể tiếp cận ngay...Nắm được đặc điểm khó khăn như vậy, UBND phường phối hợp với Đội cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Quận Hoàng Mai, cùng các đơn vị liên quan  đã tổ chức thực tập với tình huống giả định: vào hồi 14h00 phút, xảy ra cháy tại một phòng trọ của hộ gia đình Ông Nguyễn Văn A, tại số nhà 19, ngách 15/19 ngõ Gốc Đề, nguyên nhân cháy là do chập điện trong gia đình, ngọn lửa nhanh chóng phát triển và lan rộng....Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 2 người bị mắc kẹt không thoát ra ngoài được, tình hình rất nguy hiểm, cần tới sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy cơ sở.

   Sau khi phát hiện nhà có cháy, gia đình đã tri hô, các hộ gia đình xung quanh đã nhanh chóng gõ kẻng báo cháy và khẩn trương mang các thiết bị, phương tiện được trang bị tại điểm chữa cháy công cộng tại ngách 15/19 tham gia cứu nạn, chữa cháy, di chuyển tài sản. Ngay sau đó, lực lượng dân phòng, công an phường đã kịp thời có mặt sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy, chống cháy lan, phối hợp tổ chức cứu người, cứu tài sản. Tình huống diễn ra được các lực lượng xử lý kịp thời không có thiệt hại về người và tài sản.

    Sau buổi thực tập tình huống giả định, đại điện các hộ kinh doanh nhà trọ tiếp tục được cán bộ cảnh sát PCCC Công an quận Hoàng Mai hướng dẫn cách sử dụng bình bọt chữa cháy và thực hành tại chỗ.   

     Buổi thực tập đã diễn ra thành công, đây là tình huống rất sát với thực tế mà lực lượng tham gia chữa cháy chính là những hộ kinh doanh nhà trọ ở các các ngõ, ngách nhỏ trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ. Thông qua buổi thực tập góp phần nâng cao ý thức của người dân về công tác PCCC và CHCN khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại các hộ gia đình; tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống nhằm giảm thiểu nhất thiệt hại về người và tài sản./.

Nguồn: phường HVT