phường hoàng văn thụ

UBND phường Hoàng Văn Thụ thực hiện việc tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện hưởng chính sách an sinh xã hội đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt
Ngày đăng 22/01/2024 | 18:02  | View count: 63

Thực hiện công văn số 61/UBND-KSTTHC ngày 07/01/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc mở đợt cao điểm tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt; Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 12/01/2023 của UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường hỗ trợ công dân mở tài khoản phục vụ chi trả ưu đãi an sinh xã hội không dùng tiền mặt và sự chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai về việc thực hiện chi trả tiền trợ cấp hàng tháng cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội qua tài khoản ngân hàng không dùng tiền mặt. UBND phường đã chỉ đạo công chức LĐTB&XH phường phối hợp với cảnh sát khu vực, tổ trưởng dân phố rà soát, tổng hợp, phân loại theo các nhóm đối tượng trên địa bàn phường.

 Trong 3 ngày từ ngày 11/01 đến ngày 13/01/2024, UBND phường Hoàng Văn Thụ thực hiện việc tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt. Tại trụ sở UBND phường, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã phối hợp với các lực lượng được UBND phường phân công như Cảnh sát khu vực, cán bộ công chức phường, lực lượng đoàn thanh niên, tổ trưởng tổ dân phố thực hiện tuyên truyền tới các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn phường về mục đích, ý nghĩa của việc đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả ưu đãi an sinh xã hội không dùng tiền mặt, người dân sẽ được thụ hưởng các tiện ích như: Tiện ích thứ nhất là về thời gian : Người dân thuộc diện được hưởng chính sách được bảo đảm nhận ưu đãi đúng thời gian, việc tổ chức chi trả được thực hiện một cách khoa học và hợp lý để người nhận không phải xếp hàng chờ đợi lâu. Tiện ích thứ hai là về các phương thức thanh toán chi trả ưu đãi xã hội được quản lý thống nhất, bảo đảm an toàn các nguồn tiền chi trả do cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý. Tiện ích thứ ba là: Trong thời gian thực hiện cao điểm mở đợt cao điểm người dân thuộc trường hợp được hưởng ưu đãi xã hội khi đăng ký tài khoản để nhận chi trả ưu đãi trong thời gian quy định hoàn toàn được miễn phí toàn bộ các chi phí liên quan đến mở thẻ, duy trì thẻ trong quá trình sử dụng.

 Đây là việc làm cấp thiết, thời gian thực hiện rất ngắn, do vậy cần sự vào cuộc của các đơn vị, các tổ chức đoàn thể và các tổ dân phố. Đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của công chức phụ trách lĩnh vực LĐTB&XH, của cảnh sát khu vực và tổ trưởng tổ dân phố trong việc vận động, tuyên truyền trực tiếp các đối tượng tới trụ sở UBND phường bố trí để thực hiện đăng ký tài khoản. Tại điểm đăng ký, lực lượng đoàn thanh niên và cán bộ, công chức, cảnh sát khu vực được phân công phối hợp hỗ trợ các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội kê khai và hoàn thành thủ tục đăng ký tài khoản với ngân hàng. Kết quả, trong 03 ngày thực hiện đã hoàn thành trên 98%

 Có được kết quả trên là có sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường, sự tham mưu hiệu quả của các đơn vị; các đồng chí CSKV, cán bộ chuyên môn, Tổ trưởng tổ dân phố và lực lượng được phân công phối hợp hỗ trợ người dân. Đặc biệt là nhận được sự ủng hộ của các đối tượng người hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn phường./.  

Nguồn: phường HVT