phường hoàng văn thụ

Phường Hoàng Văn Thụ tổ chức Lễ ra mắt Lực lượng an ninh, trật tự ở cơ sở.
Ngày đăng 21/08/2024 | 10:35  | View count: 113

Thực hiện Kế hoạch số 237/KH-UBND ngày 27/5/2024 của UBND quận Hoàng Mai về việc triển khai thực hiện Quyết định số 176/QĐ-Ttg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở. Chiều Ngày 07/8/2024, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã trang trọng tổ chức Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

Tham dự buổi Lễ ra mắt, đại biểu Quận Hoàng Mai có đồng chí thượng tá Nguyễn Quang Huấn – Phó trưởng Công an Quận, đồng chí Trung tá Nguyễn Hoàng Hải – Đội trưởng đội tham mưu Công an Quận, đồng chí Nguyễn Quang Minh – PGĐ Bảo hiểm xã hội Quận. Đại biểu phường Hoàng Văn Thụ có đồng chí Lê Thị Thu Hương - Bí thư Đảng uỷ phường,  đồng chí Trần Đào Nguyên – Phó bí thư thường trực Đảng uỷ phường, đồng chí Đoàn Đức Hưng –  Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng Công an phường, đồng chí Trần Thị Thuý Hằng – ĐUV, Phó chủ tịch UBND phường, cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng uỷ, lãnh đạo UBND, Ban thường trực UB MTTQ phường; Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội phường; Ban chỉ huy Công an phường và các đồng chí cảnh sát khu vực; các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận liên tổ trưởng tổ dân phố và các đồng chí thuộc lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Tại Lễ ra mắt đồng chí Trần Thị Thuý Hằng – ĐUV, Phó chủ tịch UBND phường đã công bố Quyết định thành lập 33 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở gồm có 123 ông, bà. Theo đó lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở phường Hoàng Văn Thụ được thực hiện tuyển chọn căn cứ theo Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Thông tư số 14/2024/TT-BCA ngày 22/04/2024 quy định chi tiết một số điều của Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở về độ tuổi; Lý lịch rõ ràng, phẩm chất đạo đức tốt, bản thân và gia đình chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Về trình độ văn hóa, điều kiện cư trú và đảm bảo về tiêu chuẩn sức khỏe.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ đồng chí Lê Thi Thu Hương - Bí thư Đảng uỷ phường đã quán triệt sâu sắc các quan điểm chỉ đạo của cấp trên, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả các quy định của Luật, bảo đảm tiến độ và các nội dung theo đúng định hướng. Đồng thời đề nghị UBND, Công an phường và đặc biệt là 123 đồng chí trong lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung như: việc đảm bảo chế độ, chính sách cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương; Kịp thời tiếp nhận và cấp phát các trang thiết bị, công cụ hỗ trợ cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, các cơ quan đơn vị trên địa bàn tự trang bị lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng; các tuyến giao thông trên địa bàn, tuyến giao thông ít người qua lại, địa bàn giáp ranh, tùy địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT; Đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, phòng ngừa tội phạm, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng để các cơ sở, quần chúng nhân dân biết, nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng ngừa, tự tố giác tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, tội phạm về ma túy, tội phạm công nghệ cao; Định kỳ có sơ kết, tổng kết,đánh giá rút kinh nghiệm và động viên khen thưởng kịp thời. Đồng chí mong muốn lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở của phường phát huy tinh thần, trách nhiệm, tích cực tham gia hỗ trợ lực lượng Công an phường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở; góp phần giữ vững ANTT, ổn định chính trị xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường.

Trong chương trình, đồng chí Nguyễn Quang Minh – PGĐ Bảo hiểm xã hội Quận Hoàng Mai đã tổ chức tuyên truyền, phố biến Nghị quyết số 12/2024/NQ-NĐND Ngày 1/7/2024 của HĐND Thành phố Hà Nội đến các đồng chí trong lực lượng tham gia Bảo vệ ANTT tại cơ sở phường Hoàng Văn Thụ.

Nguồn: phường HVT