phường Mai động

Phường Mai Động triển khai tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2017
Ngày đăng 05/06/2017 | 14:42  | View count: 581

Căn cứ Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 18/5/2017 của UBND quận Hoàng Mai về việc tổ chức thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2017; UBND phường Mai Động đã xây dựng Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 22/5/2017. Sáng ngày 26/5/2017, UBND phường tổ chức triển khai Kế hoạch về Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động Hè năm 2017 trên địa bàn phường tại Trường Tiểu Học Mai Động

     Tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Lê Tuyết Hương - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Nguyễn Hồng Hà - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường; đồng chí Ngô Ngọc Hiển - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, các đồng chí trong Ban chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ trẻ em phường, các đồng chí Trưởng ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng Ban công tác Mặt trận 13 khu dân cư, lãnh đạo Ban giám hiệu Trường Tiêu Học Mai Động và đại diện các em Học sinh Trường Tiểu Học Mai Động đã về tham dự.     

     Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình và toàn xã hội. Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn là sự quan tâm của Đảng và nhà nước ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng nói:

“Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây

Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”

     Chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em chính là thực hiện sự nghiệp trồng người, vì lợi ích lâu dài của dân tộc của mỗi Quốc gia. Gia đình, nhà trường và xã hội, là nền tảng trong việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, thế hệ măng non của Đất nước trong việc phát triển tiềm năng, trí tuệ biết sống nhân ái, thủy chung.

     Tại Lễ Khai mạc, Ban chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ trẻ em phường đã triển khai và phổ biến kế hoạch về Tháng hành động vì trẻ em và những Hoạt động thiếu nhi Hè phường năm 2017. Với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại  trẻ em”, thời gian hoạt động Hè năm 2017 được diễn ra từ ngày 01/6/2017 đến 30/6/2017.

     Phát biểu tại Lễ khai mạc Hè năm 2017, đồng chí Nguyễn Hồng Hà - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường đã nhấn mạnh “Việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 và Hoạt động thiếu nhi hè phường năm 2017” là một hoạt động thường niên của phường mà Đảng bộ và chính quyền phường Mai Động luôn quan tâm đến công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em do vậy đề nghị các khu dân cư,  Ban chỉ đạo hè khu dân cư cần tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho thiếu nhi, có lịch khai mạc Hè và các buổi sinh hoạt hè với các nội bổ ích cho các em sinh hoạt trong thời gian nghỉ hè. Đây thực sự là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực để các em học sinh từ các nhà trường sau khi kết thúc một năm học được nghỉ hè, về khu dân cư được sinh hoạt hè và tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích tại địa phương. Đồng thời, nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, gia đình và xã hội về tầm quan trọng của công tác bảo vệ và chăm sóc, giáo dục trẻ em, phòng chống xâm hại tình dục và tai nạn thương tích cho trẻ em vào dịp nghỉ hè; nhằm tạo cho các em thanh thiếu nhi phường có được các sân chơi an toàn, lành mạnh, và thân thiện, để các em có được một kỳ nghỉ hè thú vị và bổ ích.

     Tại Lễ Khai mạc hè năm 2017, đồng chí Lê Tuyết Hương - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường đã lên trao tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu Học Mai Động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, đạt kết quả và thành tích cao trong năm học 2016-2017./.