phường tân mai

Thường trực HĐND phường Tân Mai họp phiên thứ 23 kỳ họp thứ VII, nhiệm kỳ 2016-2021
Ngày đăng 13/06/2018 | 18:14  | View count: 577

Thực hiện nội dung chương trình các phiên họp năm 2018, ngày 29/5/2018, tại hội trường UBND phường Tân Mai, đồng chí Triệu Hải Vân - Chủ tịch HĐND phường chủ trì phiên họp 23 kỳ họp thứ VII của thường trực HĐND phường

     Đánh giá kết quả hoạt động của HĐND trong tháng, nhiệm vụ tháng tiếp theo; đánh giá việc triển khai Chương trình giám sát, khảo sát của thường trực hai Ban; xem xét dự kiến về thời gian, nội dung, chương trình tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND; nghe UBND báo cáo về việc tiếp thu, giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri và giải quyết đơn thư của công dân và các nội dung khác. Cùng dự phiên họp có đại diện thường trực Đảng ủy phường; trưởng hai Ban HĐND phường; thường trực UBND phường; Văn phòng HĐND phường; trưởng các đoàn thể chính trị phường.

     Sau khi nghe các ý kiến phát biểu và thảo luận của các thành viên trong cuộc họp, thường trực HĐND phường đã có kết luận, tập trung chủ yếu vào các việc: UBND phường tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng ủy phường; phối hợp với các đoàn thể thực hiện tốt công tác tập huấn PCCC đối với các hộ trông giữ xe và các hộ kinh doanh trên địa bàn; tập trung chỉ đạo đảm bảo chỉ tiêu thu ngân sách. HĐND phường duy trì kế hoạch giám sát, khảo sát theo quy định và thực hiện tốt công tác tiếp dân.

     Trong thời gian qua, các đại biểu HĐND phường đã tham gia đầy đủ các hoạt động của HĐND như hoạt động giám sát, khảo sát, trực tiếp công dân tại các địa bàn dân cư; chủ động thu thập thông tin để tham gia phát biểu, chất vấn trong các kỳ họpnắm bắt kịp thời tình hình địa phương nơi ứng cử để trực tiếp giải thích, đối thoại với nhân dân tại các buổi tiếp xúc cử tri; nắm bắt các ý kiến, kiến nghị của cử tri để đề xuất với các cơ quan liên quan giải quyết. Các đại biểu đã lựa chọn các vấn đề trọng tâm, các vấn đề bức xúc cử tri quan tâm để yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ. Một số đại biểu đã kiên trì đeo bám vấn đề đã chất vấn, kiến nghị đến khi có kết quả, thể hiện tâm huyết trong hoạt động dân cử, đóng góp tích cực cho hoạt động của HĐND phường, tạo niềm tin tưởng của cử tri vào HĐND.   

     Thời gian tới, thường trực HĐND và đại biểu HĐND phường sẽ bám sát và thực hiện chương trình công tác, chương trình giám sát đã xây dựng, có sự phân công cụ thể để đảm bảo thực hiện có hiệu quả nhằm đẩy mạnh chất lượng hoạt động của HĐND phường. Dự kiến, kỳ họp thứ VII HĐND phường khóa VIII nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ được tổ chức vào ngày 25/6/2018.