phường thanh trì

Hội nghị tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh mùa mưa bão năm 2018
Ngày đăng 07/09/2018 | 18:24  | View count: 897

Sáng ngày 28/8/2018, tại Hội trường UBND phường Thanh Trì, phòng y tế kết hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh mùa mưa bão cho hội viên Hội Chữ thập đỏ 5 phường gồm: Thanh Trì, Lĩnh Nam, Yên Sở, Trần Phú và Vĩnh Hưng

     Tại Hội nghị, giảng viên - Bác sỹ Lê Sơn đã tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão.  Mưa, bão, lũ lụt tạo điều kiện thuận lợi cho vô số vi sinh vật (cả loại gây bệnh và không gây bệnh) từ đất, bụi, rác, đặc biệt là các loại chất thải... hòa vào dòng nước làm ô nhiễm môi trường, dễ dàng phát sinh dịch bệnh thường gặp như: bệnh tiêu chảy, các bệnh về đường hô hấp, bệnh sốt xuất huyết... Môi trường sống bị ô nhiễm do các chất phế thải của động vật và thực vật, xác súc vật. Sau mưa cần khẩn trương dọn vệ sinh môi trường: Vệ sinh nhà cửa và khu vực xung quanh nhà. Lau rửa sạch sàn nhà, cọ rửa bể nước, chum vại đựng nước, rửa sạch dụng cụ chế biến thức ăn. Khơi thông cống rãnh, không để nước đọng. Thu gom rác và xác động vật chôn lấp kỹ, dùng thuốc sát khuẩn nguồn nước và phun thuốc phòng dịch bệnh... Để phòng tránh ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn gây bệnh đường tiêu hóa cần đun chín kỹ thực phẩm, không ăn sống/tái các thực phẩm. Giữ vệ sinh cơ thể, sử dụng trang thiết bị bảo hộ trong khi làm vệ sinh môi trường, tránh tiếp xúc với nguồn bệnh.

    Ngoài ra, để phòng bệnh sốt xuất huyết, người dân cần chú ý thực hiện nằm ngủ phải mắc màn, tích cực tiêu diệt loăng quăng, bọ gậy, diệt muỗi bằng cách đậy kín các bể, thùng chứa nước, thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn, loại bỏ các phế thải như chai, lọ, lốp ô tô... hoặc các hốc nước tự nhiên, không cho muỗi đẻ trứng. Khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh, người dân cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị.

     Cũng tại Hội nghị, Bệnh viện Vinmex kết hợp với phòng y tế quận, trạm y tế các phường, tuyên truyền về ung thư Đại trực tràng, hướng dẫn các bà, các bác cách lấy mẫu và xét nghiệm, sàng lọc miễn phí ung thư Đại trực tràng cho người cao tuổi từ 45 tuổi trở lên trên địa bàn quận Hoàng Mai.