phường trần phú

Đảng ủy phường Trần Phú tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2024
Ngày đăng 15/04/2024 | 10:31  | View count: 53

Thực hiện Kế hoạch số 193-KH/QU, ngày 01/03/2024 của Quận ủy Hoàng Mai triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc” trong Đảng bộ và hệ thống chính trị quận Hoàng Mai

Được sự nhất trí của Quận uỷ Hoàng Mai. Sáng ngày 11/04/2024, tại Hội trường UBND phường Đảng ủy phường Trần Phú tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập Chuyên đề “về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc” trong Đảng bộ và hệ thống chính trị tới các đồng chí trong BTV Đảng ủy, UV.BCH Đảng bộ, cấp ủy các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường, trưởng các Ban ngành đoàn thể phường và 100% các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy phường; Đồng chí Cao Xuân Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy; Đồng chí Lê Hải Quang - Phó Bí thư Đảng ủy phường; Đồng chí Nghiêm Xuân Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí trong TTĐU-UBND-UB.MTTQ cùng tham dự Hội nghị.

Báo cáo viên: đồng chí Phạm Xuân Thâu - Nguyên tổng Biên tập Tạp chí thông tin Đối ngoại Ban tuyên giáo TW, Phó trưởng Ban tuyên giáo Hội CCB Việt Nam. Tại hội nghị đồng chí báo cáo viên đã truyền đạt những nội dung cốt lõi của Chuyên đề năm 2024 trong đó tập trung vào 6 nội dung:

 (1) Thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU về tang cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị trong năm 2024, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. (2) Xác định rõ vai trò, quyết tâm chính trị của cấp ủy, tập thể lãnh đạo trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2024. (3) Xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hết long vì nước, vì dân; có phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả. (4) Chủ động xây dựng nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cụ thể, thiết thực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Cán bộ và đảng viên. (5) Thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của TW, Thành ủy, Quận ủy về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; Các Quy định của Đảng và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. (6) Biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Có cách làm sang tạo, hiệu quả trong thưc hiện Chỉ thị 24-CT/TU.

Sau hội nghị Đảng ủy giao nhiệm vụ cho các chi bộ, các ngành đoàn thể phường về tiếp tục triển khai quán triệt, tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; đồng thời chỉ đạo toàn bộ hệ thống chính trị, các đồng chí cán bộ, đảng viên, các chi, tổ hội xây dựng chương trình hành động cụ thể sớm thực hiện trong thực tiễn cuộc sống, tạo ra bước chuyển biến sâu sắc, rộng rãi trong nhận thức và hành động khắc phục triệt để bệnh hình thức, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ đã đề ra./.

Nguồn: phường Trần Phú