phường tương mai

Đổi mới trong thực hiện tuyên truyền đảm bảo công tác PCCC tại các tổ dân phố trên địa bàn phường Tương Mai
Ngày đăng 26/04/2024 | 16:27  | View count: 32

Thực hiện Nghị quyết Đảng ủy phường, kế hoạch công tác PCCC năm 2024 của UBND phường Tương Mai, các Tổ dân phố phường Tương Mai đã đổi mới trong thực hiện công tác tuyên truyền đảm bảo PCCC tại các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể lồng ghép tuyên truyền PCCC và tổ chức thực hành phương án PCCC, cứu nạn cứu hộ cho nhân dân.

Tổ dân phố số 18 là Tổ dân phố là mật độ dân số cao, có khu tập thể, có nhà trọ có nhiều căn hộ, nhiều nhà ở kết hợp kinh doanh, có những xưởng sản xuất đồ gỗ….. Với đặc điểm như vậy đồng chí Bí thư chi bộ đã chỉ đạo, chủ trì tổ chức tuyên truyền cho các hộ gia đình trên địa bàn phường với 6 buổi tuyên truyền cho trên 400 người trong tổ vào các buổi tối theo từng mô hình nhà ở, phân công trong cấp ủy, các ban ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền trên zalo nhóm Tổ dân phố, lồng ghép trong sinh hoạt của các hội đoàn thể, phát tờ rơi gửi từng hộ gia đình

Đặc biệt tổ dân phố duy trì tuần tra nhân dân vào các buổi tối với lực lượng tham gia là cảnh sát khu vực, Tổ trưởng, tổ phó dân phố, Tổ bảo vệ dân phố, chi hội Cựu chiến binh; vận động mỗi gia đình trang bị 01 bình PCCC đến nay đã trong tổ đã có trên 200 hộ trang bị bình PCCC, nhiều gia đình mua thang dây, mặt nạ và  vận động nhân dân mở cửa thoát hiểm.

Tổ dân phố đã mua trang bị 18 kẻng báo cháy trao tại các điểm chữa cháy công cộng, cầu thang lên của nhà tình nghĩa và tại các điểm đầu ngõ nơi dễ nhìn, dễ thấy để nhân dân thực hiện.

Tổ chức tập luyện tại chỗ cho nhân dân tham gia thực hành Cứu nạn cứu hộ khi có sự cố xảy ra, tổ chức được 5 buổi mỗi buổi có 70 người tham gia thực hiện các động tác xử lý khi có hộ gia đình bị cháy: phá cửa thoát hiểm, ứng cứu người trong gia đình, lực lượng cứu hộ ứng cứu.

Tổ dân phố số 5 với nhiều nhà ở kinh doanh dọc tuyến phố Nguyễn An Ninh, có nhà ở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khu tập thể lắp ghép cũ… tổ dân phố đã mời giảng viên tổ chức tuyên truyền kiến thức kỹ năng PCCC, CNCH cho nhân dân nhất là lực lượng tại hộ gia đình.

Trong thời gian tới các tổ dân phố tiếp tục thực hiện tuyên truyền nâng cao kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tại nạn .. cho nhân dân trong Tổ thực hiện tốt công tác PCCC trên địa bàn phường.

Nguồn: phường Tương Mai