phường vĩnh hưng

Phường Vĩnh Hưng triển khai kế hoạch rà soát người cao tuổi, người khuyết tật và kế hoạch thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động năm 2018
Ngày đăng 31/07/2018 | 08:39  | View count: 519

Ngày 11/7/2018, UBND phường Vĩnh Hưng đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch Rà soát người cao tuổi, Người khuyết tật và kế hoạch thu thập lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động năm 2018. Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Ngà - Đảng ủy viên - Phó Chủ tịch UBND phường; đồng chí Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch hội Người cao tuổi; các đồng chí cán bộ, công chức, bí thư chi bộ 7 khu dân cư, tổ trưởng tổ dân phố, chi hội trưởng hội người cao tuổi 7 khu dân cư

     Tại cuộc họp các đồng chí tổ trưởng tổ dân phố, chi hội trưởng hội người cao tuổi 50 tổ dân phố - 7 khu dân cư đã được nghe triển khai kế hoạch Rà soát người cao tuổi, Người khuyết tật trên địa bàn phường năm 2018 và kế hoạch thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động trên địa bàn phường năm 2018. Kế hoạch Rà soát người cao tuổi, Người khuyết tật trên địa bàn phường năm 2018 thu thập những thông tin đặc trưng về độ tuổi, tình hình đời sống, sức khoẻ, kết quả thực hiện chính sách xã hội và nhu cầu trợ giúp, chăm sóc của người cao tuổi, người khuyết tật trên địa bàn phường. Rà soát, lập danh sách Người cao tuổi tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95, tròn 100, trên 100 tuổi để dự toán kinh phí và xây dựng Kế hoạch tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi năm 2019. Rà soát, lập danh sách người cao tuổi sinh con một bề là gái.

     Kết quả rà soát làm cơ sở đánh giá công tác chăm sóc phát huy vai trò người cao tuổi, trợ giúp người khuyết tật và tham mưu xây dựng các chính sách đối với người cao tuổi, người khuyết tật trên địa bàn phường, quận. Kế hoạch thu thập thông tin lao động năm 2018 thu thập thông tin cơ bản, chính xác về thực trạng lao động, việc làm và biến động qua từng thời kỳ làm cơ sở cho việc hoạch định các chính sách về việc làm và phát triển nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu phát triển thị trường lao động của phường và quận (gọi tắt là thông tin Cung lao động), Thu thập thông tin về thực trạng lao động của các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân có sử dụng lao động theo nghề và trình độ đào tạo, nhu cầu tuyển dụng lao động làm cơ sở cho việc định hướng đào tạo và sử dụng hợp lý nguồn nhân lực trên địa bàn phường và quận (gọi tắt là thông tin cầu lao động).

     Đồng chí Nguyễn Thị Ngà - Đảng ủy viên - Phó Chủ tịch UBND phường đã kết luận và thống nhất các nội dung, cụ thể phân công cán bộ, các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố thực hiện kế hoạch đúng tiến độ thời gian.