phường vĩnh hưng

Phường Vĩnh Hưng với Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Ngày đăng 23/11/2018 | 14:26  | View count: 500

Sau Hội nghị Điểm “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Khu dân số 01 vào tối 08/11/2018, ngày 09 và 10/11/2018, các khu dân cư trong phường Vĩnh Hưng đã đồng loạt triển khai tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” theo sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Hưng

     Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Vĩnh Hưng, đã cử các đồng chí lãnh đạo về dự chung vui với bà con nhân dân ở các khu dân cư. Các khu dân cư đều chuẩn bị tổ chức ngày hội rất chu đáo cả về phần Hội và phần Lễ. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc với nội dung ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Bác Hồ và Mặt trận tổ quốc Việt Nam được các đội văn nghệ các khu dân cư thể hiện rất sinh động. Có khu dân cư còn trình bày các tiết mục thể dục dưỡng sinh như múa cầu, múa quạt. Với phần lễ, mọi người đều hát Quốc ca theo nhạc chào cờ làm không khí buổi lễ càng thêm trang trọng. Sau khi cùng nhau ôn lại tuyền thống vẻ vang 88 năm của MTTQ Việt Nam, các ban CTMT khu dân cư đều báo cáo về kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư và nêu bật những kết quả đã đạt được như: Việc phát triển sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, việc xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, về thu nhập bình quân đầu người, số hộ nghèo, hộ cận nghèo, việc xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ khuyến học”, số học sinh giỏi trong năm, và thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, số hộ gia đình đạt“Gia đình văn hóa”, số tổ dân phố dân phố được công nhận “Tổ dân phố văn hóa” và đề ra những giải pháp khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2019.

     Năm học 2017- 2018, toàn phường có 1790 em học sinh được khen thưởng học sinh giỏi các cấp, có 6905/7842 hộ gia đình đạt “Gia đình văn hóa” chiếm tỷ lệ 88%, có 47/50 tổ dân phố đạt “Tổ dân phố văn hóa” chiếm tỷ lệ 94%.

     Trong dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập MTDTTN Việt Nam, UBMTTQ phường đã tổ chức tặng quà cho 37 hộ nghèo trong phường. Mỗi hộ được 02 phần quà. Phần quà của UBMTTQ quận Hoàng Mai, số tiền 1.000.000 đồng. Phần quà của UBMTTQ phường Vĩnh Hưng, số tiền 500.000 đồng( trong đó gồm 01 chiếc chăn bông trị giá 300.000 đồng và 200.000 tiền mặt).

     Phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở Khu dân cư số 02, đồng chí Lưu Thị Thanh Huyền, Quận ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường đã nêu rõ: Trong xuốt quá trình lãnh đạo cách mạng Đảng ta luôn xác định Đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết yêu nước là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta. Đồng thời cũng có vị trí quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của đất nước. Dựa trên quan điểm về vấn đề đại đoàn kết dân tộc Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương chính sách với những nội dung cơ bản đó là: “bình đẳng, đoàn kết, tương trợ giúp nhau cùng phát triển” quan điểm đó đã thực sự trở trành sức mạnh trong việc xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc. Phương châm và hành động đó đã làm thất bại mọi âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong hệ thống chính trị và sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc bền vững. Những thành tích và kết quả của cộng đồng dân cư đạt được trong năm rất là đáng khích lệ. Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Vĩnh Hưng, đồng chí nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tích, kết quả, công lao đóng góp và sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy chi bộ, ban công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể, tổ dân phố và nhân dân tong khu dân cư đã cộng đồng trách nhiệm. Đồng chí mong muốn cán bộ, đảng viên và nhân dân Khu dân cư phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục cố gắng thực hiện tốt hơn nữa, đoàn kết để cùng nhau vượt qua những khó khăn thách thức, thi đua phát triển kinh tế, không để con em mắc vào các TNXH; tổ chức tốt các phong trào thi đua, các hoạt động VHVN-TDTT, phát huy dân chủ ở cơ sở; tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền với tinh thần xây dựng, góp phần xây dựng quận Hoàng Mai nói chung và phường Vĩnh Hưng nói riêng ngày càng giàu đẹp, văn minh./.