phường vĩnh hưng

Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Hưng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Hội và tổng kết công tác Hội năm 2018
Ngày đăng 18/12/2018 | 09:13  | View count: 435

Ngày 06/12/2018, Hội cựu chiến binh phường Vĩnh Hưng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Hội cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989-06/12/2018) và tổng kết công tác Hội năm 2018; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019

     Đến dự hội nghị, có đồng chí Lưu Thị Thanh Huyền - Quận ủy viên - Bí thư đảng ủy; đồng chí Nguyễn Quốc Đạt - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Đảng ủy-HĐND-UBND-MTTQ; trưởng phó các đoàn thể, Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Vĩnh Tuy, 03 trường học Mầm non, Tiểu học, THCS Vĩnh Hưng, đặc biệt là hơn 300 hội viên Hội cựu chiến binh phường đã về dự.

     Ông Lê Văn Quân - Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường thay mặt Ban chấp hành Hội đọc diễn văn ôn lại những cột mốc quan trọng thành lập Hội cựu chiến binh Việt Nam trong 29 năm qua. Tiếp đó Báo cáo tổng kết công tác hội  năm 2018 và đề ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019. Hội cựu chiến binh phường có 07 chi hội với 463 hội viên sinh hoạt ở 07 khu dân cư, 50 tổ dân phố. Năm 2018 hội đã phối hợp tham gia xây dựng bảo vệ đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ, góp phần giữ vững ổn định chính trị- xã hội. Nhiều đồng chí đã tham gia các công tác của Đảng, chính quyền. Thường vụ và BCH Hội luôn quán triệt, tạo điều kiện để Hội viên phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp, phối hợp với ngân hàng CSXH duy trì vay vốn thường xuyên vượt chỉ tiêu được giao, sử dụng vốn đúng mục đích, đúng quy định, thanh toán đúng hạn, không nợ đọng. Hội và các chi Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, mừng thọ cán bộ Hội viên và thân nhân Hội viên nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và các tổ chức chính trị, xã hội.

     Duy trì CLB văn nghệ CCB, Hội phối hợp với các đoàn thể phường tổ chức các đêm liên hoan Mừng Đảng, Mừng xuân 2018, kỷ niệm các ngày lễ lớn. Có trên 40 đồng chí CCB tham gia các hoạt động thể dục thể thao như giải chạy báo Hà Nội mới - giải chạy Olympic, giải cầu lông đạt kết quả cao. 100% BCH Hội và Chi hội có báo CCB Thủ đô và thông tin CCB Việt Nam, ngoài ra Hội còn cấp đến các đồng chí là lãnh đạo chủ chốt, của Đảng, HĐND, UBND, MTTQ phường. Vận động các hội viên thực hiện tốt  nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Năm 2019, Hội đã đề ra nhiệm vụ phấn đấu thực hiện 100% cán bộ Hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, không sai phạm về quan điểm chính trị. Đảm bảo dân chủ, đoàn kết, kỷ cương trong xây dựng và hoạt động của Hội thực sự là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền, niền tin yêu của nhân dân. Tuyên truyền cho hội viên chấp hành đúng các quy định của pháp luật về công tác giải phóng mặt bằng, giúp đỡ, tạo điều kiện hội viên phát triển kinh tế, 100% chi hội có báo CCB Thủ Đô, bản tin nội bộ CCB Việt Nam. Mỗi quý học nghị quyết Đảng, nghe thời sự một lần. 95% cán bộ, 85% hội viên trở lên tham gia học tập, sinh hoạt, tập huấn công tác hội. Cũng tại hội nghị Hội đồng thi đua khen thưởng Phường Vĩnh Hưng khen thưởng 06 tập thể và 16 cá nhân xuất sắc năm 2018 với số tiền là 2.800.000 đồng.

     Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Đạt - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường đã biểu dương ghi nhận những thành tích Hội đã đạt được trong năm 2018. Trong năm 2019, Hội tiếp tục phát huy hơn nữa, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao./.