phường yên sở

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Yên Sở tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018)
Ngày đăng 29/03/2018 | 16:14  | View count: 768

Được sự nhất trí của Thường vụ Quận đoàn, sự thống nhất của Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường, ngày 25/3/2018, BCH Đoàn Phường Yên Sở đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018)

     Về dự chỉ đạo có đồng chí Lê Văn Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Nguyễn Quốc Quyết - Chủ tịch UBND phường; các đồng chí nguyên là Bí thư Đoàn phường qua các thời kỳ, các đồng chí Bí thư Đoàn phường ban, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, TTHĐND, Lãnh đạo UBND phường, Trưởng các ban ngành đoàn thể, các đồng chí là Bí thư chi bộ và 120 đoàn viên thanh niên đại diện cho gần 2000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường.

     Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Cao Hoàng Kỳ - Phó Bí thư Đoàn phường đã ôn lại những kỷ niệm và những bước phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Yên Sở. Trong những năm qua, công tác Đoàn ph­ường Yên Sở ngày càng phát triển vững mạnh, được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm và tạo điều kiện. Ban Chấp hành Đoàn Phường thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo sát sao, đánh giá và khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, từ đó nhân rộng nhiều điển hình tiên tiến làm nòng cốt trong các phong trào hoạt động Đoàn, Đội. Đội ngũ cán bộ Đoàn luôn cố gắng học hỏi để nâng cao nghiệp vụ, tổ chức thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao, thể hiện rõ nét vai trò, tính năng động, sáng tạo và nhiệt tình của thế hệ trẻ. Các phong trào hoạt động đã đi vào chiều sâu, công tác giáo dục chính trị, định hướng lý tưởng cho đoàn viên thanh niên được triển khai tuyên truyền sâu rộng. Các chương trình hành động được xây dựng cụ thể, nắm bắt kịp thời nhiệm vụ của Đảng, của chính quyền gắn liền với nhiệm vụ của công tác Đoàn.

     Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường là lực lượng nòng cốt luôn đi đầu, tham gia tốt các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của Quận, Thủ độ và Đất nước và của phường; Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng, Đoàn các cấp tới 100% đoàn viên thanh niên. Tỉ lệ thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn Hội đạt 50% trở lên. 100% đoàn viên thanh niên trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự đảm bảo chỉ tiêu quận giao; nhiều đồng chí đoàn viên được nhân dân tín nhiệm bầu là đại biểu Hội đồng nhân dân phường; 100% đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tổ chức Đoàn, Hội, Đội được tuyên truyền, giáo dục vệ ý thức chấp hành pháp luật. Phấn đấu kết nạp mới đạt 55% tổng số Đảng viên trở lên được kết nạp trong độ tuổi Đoàn. Tỉ lệ chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 80 - 85%, không có chi đoàn yếu kém…Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phường Yên Sở luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Trung ương Đoàn, Thành Đoàn tặng bằng khen. Đặc biệt, năm Thanh niên 2014 với những thành tích đã đạt được Đoàn Thanh niên phường được Trung ương Đoàn tặng bằng khen và vinh dự được Ban Thường vụ Quận Đoàn Hoàng Mai tặng cờ thi đua dẫn đầu khối thanh niên Đô thị và nhiều giấy khen khác.

     Về dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Văn Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường làm được trong những năm qua; Đồng chí mong rằng trong thời gian tới với nhiệt huyết của thanh niên, với tinh thần trách nhiệm của bản thân, phát huy tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ tham gia nhiều hoạt động từ thiện tình nghĩa, luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động góp phần xây dựng phường Yên Sở văn minh - giàu đẹp; thực hiện tốt nghị quyết Đại hội các cấp đã đề ra, cần có những mô hình mới, sáng tạo thu hút đoàn viên  tham gia, thực hiện tốt các phong trào thi đua của Đoàn; xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Đảng./.