phường yên sở

Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam phường Yên Sở lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024
Ngày đăng 19/10/2018 | 14:22  | View count: 685

Được sự nhất trí của Thường vụ Đảng ủy, ngày 04/10/2018, Ủy ban mặt trận tổ quốc phường tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch về việc Tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Yên Sở lần thứ IV, Nhiệm kỳ 2019-2024

     Thực hiện Điều lệ MTTQ Việt Nam lần thứ VIII; Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 04/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; Thông tri số 28-TT-MTTW, ngày 06/02/2018 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hướng dẫn Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; Thông tri số 09-TT/QU ngày 23/4/2018 của Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai; Kế hoạch số 14/KH-MTTQ-BTT, ngày 25/6/2018; Hướng dẫn số 06/HD-MTTQ-BTT của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai về việc tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp quận Hoàng Mai, nhiệm kỳ 2019-2024; Nghị quyết số 123-NQ/ĐU, ngày 02/8/2018 của Đảng ủy phường Yên Sở về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam phường Yên Sở, nhiệm kỳ 2019-2024. Ngày 28/9/2018, Ủy ban mặt trận Tổ quốc phường đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 09/KH-MTTQ-BTT về việc Tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Yên Sở lần thứ IV, Nhiệm kỳ 2019-2024.

     Về dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Quốc Quyết - PBT Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường; đồng chí Lương Đăng Sơn - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ phường; các ông bà trong Thường vụ Đảng ủy, TTHĐND, Lãnh đạo UBND phường, Trưởng các ban ngành đoàn thể, các đồng chí trong Ủy ban mặt trận Tổ quốc phường, các đồng chí là Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư, Tổ trưởng 29 tổ dân phố.

     Đại hội MTTQ Việt Nam phường Yên Sở, nhiệm kỳ 2019-2024 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới. Đồng thời cũng là quá trình củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của phường Yên Sở, lập thành tích chào mừng Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024.

     1. Chủ đề Đại hội MTTQ:  Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới và hiệu quả.

     2. Dự kiến Thời gian Đại hội: 01 ngày (02 buổi) vào tháng 01/2019.

     3. Tiêu chuẩn chung của Ủy viên Ủy ban MTTQ phường:

     - Trung thành với Tổ quốc, tán thành mục tiêu tương đồng là xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

     - Chấp hành Hiến pháp, các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Điều lệ MTTQ Việt Nam và các quy định của địa phương.

     - Nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của tổ chức MTTQ Việt Nam. Có năng lực, uy tín, kinh nghiệm tập hợp, đoàn kết nhân dân và tự nguyện tham gia Ủy ban MTTQ phường.

     - Có tín nhiệm trong một tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, nghề nghiệp, hoặc có tín nhiệm trong  một tầng lớp nhân dân đang hoạt động, công tác, cư trú.

     - Đủ sức khoẻ, có khả năng đóng góp ý kiến với cấp ủy Đảng, Chính quyền và Mặt trận các cấp trong việc xây dựng và thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, các hoạt động của Mặt trận.

     4. Cơ cấu Ủy ban MTTQ phường:

     - Người đứng đầu của tổ chức thành viên cùng cấp; trong trường hợp đặc biệt và khi được cấp ủy đồng ý thì tổ chức thành viên mới cử đại diện lãnh đạo.

     - Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư.

     - Một số cá nhân tiêu biểu trong các tầng lớp xã hội, các dân tộc, các tôn giáo, đại diện các tổ chức kinh tế, giáo dục và một số đơn vị, bộ phận chuyên môn của phường liên quan đến hoạt động của MTTQ Việt Nam.

     - Một số cán bộ chuyên trách và không chuyên trách của Ủy ban MTTQ phường khóa trước.

     5. Số lượng Ủy viên Ủy ban MTTQ phường: Từ 35 đến 37 người.

     6. Ban Thường trực: 05 người Gồm: 01 Chủ tịch; 02 Phó chủ tịch; 02 Ủy viên Thường trực.

     Việc tổ chức Đại hội phải được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đúng tiến độ và đúng quy định của Điều lệ MTTQ Việt Nam. Việc kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ MTTQ phường phải đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về “Tinh giảm biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức” và Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Bộ Chính trị về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”./.