phường yên sở

Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Tổng kết công tác hội năm 2018; phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2019
Ngày đăng 25/10/2018 | 11:03  | View count: 716

Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của phụ nữ trong cả nước hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2018). Được sự nhất trí và quan tâm của Thường vụ Đảng ủy, ngày 19/10/2018, Hội phụ nữ phường đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

     Dự Lễ kỷ niệm, có ông Lê Văn Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; ông Vũ Minh Thư - PCT HĐND phường; ông Lương Đăng Sơn - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ phường. Đến dự Lễ kỷ niệm còn có các ông, bà trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND, Các ông, bà trưởng các ban ngành đoàn thể, Bí thư các chi bộ, Hiệu trưởng các nhà trường, đại diện Trạm y tế, Ban chỉ huy CAP, BCH QS phường, chủ nhiệm các HTX, các bà nguyên là chủ tịch hội phụ nữ phường qua các thời kỳ, các gia đình hội viên thuộc hộ gia đình nghèo và đại diện 130 chị em hội viên Hội phụ nữ trong toàn phường.

     Tại buổi Lễ, Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Chủ tịch Hội phụ nữ phường đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Truyền thống anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam được hun đúc trong suốt quá trình lịch sử lâu dài đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Trong những năm qua, hội viên tham gia vào hội đã không ngừng lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nhiều chị em đã không ngừng rèn luyện phấn đấu, vượt khó khăn, không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trưởng thành vượt bậc và hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ trong công việc.

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Thuận - Bí thư Đảng ủy, CT.HĐND phường đã nhiệt liệt biểu dương, dành những tình cảm chân thành và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các hội viên hội phụ nữ trên địa bàn phường. Khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của những người phụ nữ trong lao động, sản xuất; là lực lượng nòng cốt của các cơ quan, đơn vị; luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn. Để phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, đồng chí đề nghị hội viên hội phụ nữ cần tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sáng tạo.

     Lễ kỷ niệm là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho các hội viên nữ về truyền thống lịch sử xây dựng và trưởng thành của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong quá trình tham gia bảo vệ và xây dựng đất nước. Đồng thời, cũng là dịp để các chị em cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm sống cũng như những chuẩn mực đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, vận động chị em tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

     Trải qua 88 xây dựng và trưởng thành, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khoẻ, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. Trong công cuộc đổi mới đất nước, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại được tiếp tục khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tài năng, điển hình tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phụ nữ Việt Nam luôn phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện. Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và đóng góp to lớn của phụ nữ trong xây dựng gia đình và trong công cuộc xây dựng đất nước thời kỳ mới. Họ xứng đáng là những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

     Được sự quan tâm của Hội LHPN quận Hoàng Mai về công tác lãnh đạo và chỉ đạo công tác hội PN; sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền đã tạo mọi điều kiện vì vậy các hoạt động phong trào của Hội PN phường Yên Sở luôn được Quận hội Hoàng Mai đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, để ghi nhận những đóng góp của các tập thể và cán bộ hội viên. Hội đồng thi đua khen thưởng phường đã có quyết định khen thưởng 5 tập thể xuất sắc, 7 tập thể tốt và 19 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội năm 2018. Tại Lễ kỷ niệm, Hội phụ nữ cũng trao 5 xe đạp cho 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn và con hộ nghèo, tặng 5 gia đình chị em phụ nữ thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn mỗi gia đình 2.400.000 đ/gia đình.