phường yên sở

Phường Yên Sở tổ chức kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày hội khuyến học và trao thưởng cho học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2017-2018
Ngày đăng 23/11/2018 | 15:56  | View count: 577

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ sau này góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản; người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang". Chính sự vẻ vang đó mà mỗi một con người khi đã gắn mình vào nghề dạy học thì dù ở bất kỳ thời đại nào, cũng phải ý thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình

     Tháng 11 lại về, trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh, ghi nhận công lao cao cả của các nhà giáo đối với xã hội. Được sự nhất trí của Thường vụ Đảng uỷ - Thường trực HĐND - UBND phường, ngày 19/11/2019, Hội khuyến học phường Yên Sở long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày hội khuyến học và trao thưởng cho học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2017 - 2018. Tới dự Lễ kỷ niệm, có đồng chí Lê Văn Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Lương Đăng Sơn - Chủ tịch UBMTTQ phường; đồng chí Cao Quang Quyến - Phó chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội Khuyến học phường, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Lãnh đạo UBND, Trưởng các ban ngành đoàn thể, Ban giám hiệu 3 nhà trường, Bí thư các chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư, Tổ trưởng 29 tổ dân phố cùng toàn thể các học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập.

     Cách đây 36 năm, thể theo nguyện vọng của các Nhà giáo và của toàn dân, theo đề nghị của Bộ Giáo dục - Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng (Nay là Chính phủ) đã ra Quyết định số 167-HĐBT, chính thức lấy ngày 20/11 là “Ngày Nhà Giáo Việt Nam”. Ngay sau khi quyết định, “Ngày Nhà giáo Việt Nam” lần đầu tiên đã được tổ chức trọng thể vào ngày 20/11/1982 tại Hội trường Ba Đình - Hà Nội. Từ đó đến nay, “Ngày Nhà giáo Việt Nam” đã trở thành ngày kỷ niệm có tính xã hội rộng lớn ở nước ta. Sự tôn vinh người thầy không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam mà còn là niềm tin, lòng mong mỏi của toàn xã hội đối với các thầy giáo, cô giáo, điều đó đòi hỏi mỗi nhà giáo càng phải không ngừng phấn đấu rèn luyện trau dồi đạo đức, lòng yêu nghề, phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với vinh dự của một nghề cao quý.

     Ngày 20/11 là ngày tôn vinh nghề giáo, ngày mà các cấp ủy đảng, chính quyền, và nhân dân và các thế hệ học sinh bày tỏ tình cảm, sự quan tâm, kính trọng đến người thầy, người cô - những người đang ngày đêm cần mẫn trong sự nghiệp trồng người. Đi liền với niềm vinh dự, tự hào đó, các thầy giáo, cô giáo trong ngành giáo dục xã nhà cũng thấy rõ trách nhiệm cao cả của mình trong sự nghiệp giáo dục giai đoạn hiện nay.

     Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Cao Quang Quyến - Phó chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội Khuyến học đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả đã đạt được trong những năm học trước của ngành GD & ĐT phường Yên Sở như đã đạt được nhiều thành công trong công tác giáo dục toàn diện, duy trì tốt công tác phát triển số lượng học sinh ở các cấp học, cơ bản đáp ứng được yêu cầu học tập của nhân dân địa phương, Chất lượng giáo dục đại trà ổn định và ngày càng đi lên, Chất lượng mũi nhọn có những tiến bộ mới, Đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý tâm huyết nhiệt tình, có ý thức vươn lên về năng lực và trình độ nghiệp vụ. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư ngày càng hiện đại hơn. Công tác xã hội hoá giáo dục được tăng cường, nhận thức của nhân dân nói chung, đặc biệt sự quan tâm của các bậc cha mẹ học sinh về công tác giáo dục đã được nâng lên rõ rệt. Công tác quản lý trong các nhà trường ngày càng được đổi mới và đi sâu vào kỷ cương nề nếp. Đặc biệt với những nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo, các nhà trường đã thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, bằng nhiều việc làm thiết thực, tạo nên sự chuyển biến đồng bộ về chất  trong các nhà trường: Khung cảnh các nhà trường đã Xanh - Sạch - Đẹp hơn, kỷ cương nền nếp , ý thức học tập… của học sinh tiến bộ hơn. Đặc biệt là ý thức trách nhiệm và chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên được nâng lên rõ rệt.

     Công tác khuyến học, khuyến tài là một trong những khâu quan trọng của hoạt động xã hội hóa giáo dục đã được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Khuyến học, khuyến tài là thực hiện chủ chương lớn của Đảng mà Đại hội X đã đề ra. Thực hiện tốt công tác khuyến học không chỉ là động lực thúc đẩy người dạy, người học mà còn có tác dụng thúc đẩy xã hội học tập theo chủ trương của Hội khuyến học Việt Nam.

     Cũng tại buổi lễ này, Hội Khuyến học phường Yên Sở đã tổ chức trao thưởng cho 86 học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập, tặng hoa và quà tới 3 nhà trường đã có thành tích tốt trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2018 với tổng số tiền là 37.900.000 đồng.

     Với sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân quận, sự giúp đỡ, hướng dẫn về chuyên môn của phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hoàng Mai hy vọng trong thời gian tới ngành Giáo dục đào tạo của phường Yên Sở sẽ đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa. Nhằm nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, xây dựng xã hội ngày càng văn minh giàu đẹp./.