Thi đua - khen thưởng

Trường Tiểu học Đại Từ: Cô giáo Nguyễn Thị Mai Hương, người giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề
Ngày đăng 20/03/2023 | 08:23

Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Mai Hương, giáo viên dạy môn Thể dục trường Tiểu học Đại Từ đã mang lại nhiều thành tích giáo dục đáng tự hào cho nhà trường, thông qua kết quả bồi dưỡng học sinh năng khiếu thể dục thể thao do cô phụ trách. Quan trọng hơn, tinh thần ham học hỏi, không ngừng sáng tạo của cô đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng để cán bộ, giáo viên và học sinh của trường noi theo.

     Hơn 20 năm bước chân vào nghề giáo, cũng là ngần ấy thời gian cô giáo Nguyễn Thị Mai Hương gắn bó với mái trường Tiểu học Đại Từ. Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm khoa giáo dục thể chất, cô Nguyễn Thị Mai Hương được tiếp nhận về công tác tại chính ngôi trường của quê hương mình.

     Trải qua giai đoạn đầu đầy bỡ ngỡ không thể tránh khỏi, nhưng bằng nghị lực bản thân và nhất là niềm tin yêu với nghề, cô Mai Hương luôn phấn đấu, nỗ lực, rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm, để mỗi khi đứng trên bục giảng có thể đem hết kiến thức truyền đạt cho các em học sinh. “Với tôi, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp. Tôi luôn tâm niệm làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh. Tuỳ theo trình độ của học sinh mà mình nghiên cứu tìm ra những phương thức dạy học phù hợp, làm cho tiết học sinh động hơn, giàu tính sáng tạo, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt và lâu hơn” Cô giáo Nguyễn Thị Mai Hương tâm sự.

     Cũng nhờ sự ham học hỏi, luôn tự trau dồi kiến thức nghề nghiệp cộng với niềm đam mê, sự tìm tòi sáng tạo và tấm lòng tất cả vì học sinh thân yêu của mình mà cô Mai Hương đã thu được nhiều kết quả đáng trân trọng. Không chỉ là giáo viên dạy giỏi môn Thể dục của trường Tiểu học Đại Từ, các thế hệ học sinh do cô phụ trách đều được đánh giá là ngoan ngoãn, chăm học và đạt kết quả học tập tốt, có nhiều thế hệ học sinh đạt thành tích cao trong các kì Hội khỏe Phù Đổng, các Giải thi đấu các môn thể thao học sinh cấp Quận và Thành phố.

     Hơn thế, cô Mai Hương còn được Ban giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ chuyên bồi dưỡng học sinh có năng khiếu TDTT của trường. Năm nào, trường Tiểu học Đại Từ cũng đạt kết quả đáng tự hào. Trường luôn đứng trong top đầu quận Hoàng Mai có nhiều học sinh đạt giải cao cấp Quận, Thành phố, Quốc gia về lĩnh vực thể dục thể thao.

     Cùng với các thành tích của học sinh, trong công tác, cô Mai Hương có nhiều thành tích đáng trân trọng. Chúng ta hãy cùng điểm lại những thành tích nổi bật của cô giáo Nguyễn Thị Mai Hương trong những năm đứng trên bục giảng nhé.

+ Đạt danh hiệu giáo viên dạy Giỏi cấp Quận.

+ Đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm học: 2010-2011; 2012-2013 và 2015-2016.

+ Đạt danh hiệu “Lao động Tiên tiến” năm 2016-2017, 2017-2018, 2018-2019, 2019-2020, 2021-2022.

+ Được UBND quận Hoàng Mai tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Thể dục thể thao năm học 2016-2017.

+ Là một trong những giáo viên được Trung tâm Thể dục thể thao quận Hoàng Mai giao nhiệm vụ tổ chức và thực hiện màn đồng diễn trong Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm học 2019-2020 để lại tiếng vang trong Quận.

+ Được UBND quận Hoàng Mai tặng Giấy khen có thành tích trong công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng và thi đấu các môn thể thao học sinh năm học 2019-2020.

+ Có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được giải cấp Quận và Thành phố.

+ Được Đảng bộ phường Đại Kim tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng” năm 2016.

     Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cô Mai Hương còn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc thi thể dục thể thao do công đoàn Quận tổ chức và đều đạt giải: đạt giải Ba kéo co Nữ “Hội khỏe CCBCNVC” Liên Đoàn LĐ Quận năm học 2018-2019 và năm học 2019-2020.

     Trong giảng dạy, ngoài việc truyền đạt kiến thức bộ môn, cô giáo Nguyễn Thị Mai Hương còn là một trong những giáo viên tích cực nhất trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy như lên mạng Internet sưu tầm các tư liệu, hình ảnh, video phục vụ cho bài giảng. Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, cô thiết kế video dạy học trực tuyến rất hiệu quả được phụ huynh khen ngợi, học sinh yêu thích. Khi tới trường, trong các tiết dạy, cô luôn đảm bảo có chất lượng các tiết dạy, sử dụng triệt để, có hiệu quả các thiết bị, đồ dùng dạy học của môn học.

     Cô Mai Hương luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như con ruột của mình. Trong quá trình dạy học, cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức, truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyết tâm trong học tập, giúp các em thấy thêm yêu việc học, thêm yêu cuộc sống. Cô luôn xứng đáng là tấm gương sáng về người giáo viên - người mẹ hiền trong môi trường sư phạm, sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

    Ngoài công việc chuyên môn, cô Nguyễn Thị Mai Hương còn tích cực tham gia mọi hoạt động của nhà trường. Đặc biệt là các hoạt động từ thiện hay thăm hỏi, cô luôn nhiệt tình, hăng hái tham gia. Trong trường, cô luôn được đồng nghiệp quý mến nhờ tính cách thẳng thắn, chính trực, thân thiện, cởi mở, luôn quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Cô luôn là người để chị em giáo viên gần gũi, chia sẻ. Tấm gương của cô như thôi thúc, thức tỉnh trong chúng tôi phải phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

     Giỏi việc ở trường, ở nhà cô Hương là một người mẹ đảm đang, có ý thức trách nhiệm xây dựng hạnh phúc gia đình. Cô Hương tâm sự: “Đối với người phụ nữ, để có được thành công trong công việc, ngoài sự say mê, nhiệt huyết còn cần có sự thông cảm và chia sẻ từ người thân, gia đình”. Đó chính là động lực để giúp cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học, đồng thời vẫn toàn vẹn công việc gia đình.

     Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân đã giúp cô vượt qua nhiều khó khăn, cùng với tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Hơn 20 năm đứng trên bục giảng, gắn bó với nghề giáo, thực hiện sứ mệnh trồng người, những đóng góp của cô Nguyễn Thị Mai Hương thật đáng trân trọng. Những thành công mà cô đạt được đã đánh dấu quá trình cống hiến hết mình trong sự nghiệp giáo dục trồng người. Những cố gắng nỗ lực của cô góp phần không nhỏ vào bảng vàng thành tích của trường Tiểu học Đại Từ nói riêng và của nền giáo dục phường Đại Kim, quận Hoàng Mai nói chung; góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn. Đó là những thành quả thật đáng trân trọng, có được nhờ sự phấn đấu không ngừng của cô - cô giáo Nguyễn Thị Mai Hương.

Nguồn:  trường Tiểu học Đại Từ

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận