tin nổi bật

Hội thi kể chuyện Chúng em kể chuyện Bác Hồ năm học 2018-2019
Ngày đăng 11/12/2018 | 09:19

Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại muôn vàn kính yêu của dân tộc ta, mặc dù Bác đã đi xa, nhưng hình ảnh của Bác vẫn luôn trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam, những câu chuyện ca ngợi lối sống giản dị; đức tính cần, kiệm, liêm, chính; lòng yêu nước, thương dân vô bờ của Bác, đặc biệt là đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng, đã được các em thiếu niên, nhi đồng kể lại thật xúc động tại Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2018, do trường Tiểu học Trần Phú tổ chức

     Vào hai ngày 29/11, 1/12 đã có 26 thí sinh tham dự vòng thi sơ khảo đã đem đến Hội thi những câu chuyện đầy xúc động, chan chứa tình cảm thiêng liêng của thiếu niên, nhi đồng đối với Bác Hồ kính yêu. Qua vòng sơ khảo, ban giám khảo đã chọn ra 5 em học sinh xuất sắc nhất tham gia dự thi tiếp vòng chung khảo.

     Sáng ngày 03/12, nhà trường đã tổ chức thành vòng chung khảo Hội Thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”. Mang đến Hội thi câu chuyện “Bác Hồ đến thăm các cháu ở trại trẻ Kim Đồng”, em Đinh Hoàng Kiều Anna học sinh lớp 4A1 chia sẻ: Câu chuyện em mang tới Hội thi thể hiện tình thương yêu của Bác với các em nhỏ mồ côi, Bác dạy chúng ta cách giáo dục, chăm lo cho trẻ em không chỉ đầy đủ đời sống vật chất mà cả về đời sống văn hóa, tinh thần, để bù đắp thiệt thòi mà các em phải gánh chịu. Và phần dự thi của em Đinh Hoàng Kiều Anna lớp 4A1 đã đạt giải Nhất trong hội thi.

     Về phía nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Kim Giang - Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: Các thí sinh tham gia Hội thi năm nay có sự đầu tư kỹ về cách thể hiện câu chuyện; các đội tham gia dự thi đều chuẩn bị rất tốt, công phu về thiết bị âm thanh, các màn hát, múa phụ họa cho phần thi của đội mình sinh động hơn. Nhiều thí sinh nhập vai vào câu chuyện rất tự nhiên, giản dị, tạo không khí sâu lắng, xúc động cho khán giả. Đặc biệt, Hội thi năm nay có những thí sinh mới học lớp 1 và lớp 2, các em chọn lựa những câu chuyện rất đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi nhưng rất ý nghĩa, phong cách tự tin, diễn đạt truyền cảm khi kể chuyện về Bác. Tiêu biểu như em Nguyễn Hải Đăng - học sinh lớp 1A6, thí sinh có giọng kể sâu lắng, truyền cảm, hấp dẫn như em Khuất Mai Phương - học sinh lớp 2A3; phần minh họa đặc sắc của các em học sinh lớp 4A1.

     Là thí sinh nhỏ tuổi nhất, em Nguyễn Hải Đăng học sinh lớp 1A6 cho biết: Vòng thi sơ khảo em được giải Nhất khối 1.Hôm nay, em kể chuyện “Bát chè sẻ đôi”. Câu chuyện dạy chúng em phải biết chia sẻ, yêu thương. Trong cuộc sống: Chia sẻ yêu thương giúp đỡ lẫn nhau là một phẩm chất tốt đẹp của mỗi  con người, nó còn là giá trị tinh thần về đức tính, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp mà mỗi người cần phải rèn luyện & phát huy.

     Hội thi đã để lại những ấn tượng sâu sắc, những giây phút bồi hồi, xúc động với những câu chuyện về cuộc sống hàng ngày, tác phong làm việc và phong cách sống của Bác; thể hiện tình cảm, tình thương yêu bao la sự quan tâm, chỉ bảo ân cần của Bác đối với thiếu nhi, chứa đựng tư tưởng, đạo đức sáng ngời của Bác về chăm sóc, giáo dục trẻ em.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 21
Tổng: 0