Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tổng kết công tác đào tạo nghề ngắn hạn đợt 1 năm 2016
Ngày đăng 06/10/2016 | 14:50

Sáng ngày 29/0/2016, Trung tâm dạy nghề quận Hoàng Mai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo nghề ngắn hạn đợt 1 năm 2016 và trao chứng chỉ cho 120 học viên các lớp nghề Nấu ăn, Tin học văn phòng chuyên ngành Photoshop

     Tham dự Hội nghị có đông đủ đại diện lãnh đạo các tổ chức hội, đoàn thể đã ký kết phối hợp đào tạo nghề cùng trung tâm: Hội cựu chiến binh, Hội chữ thập đỏ, Hội phụ nữ, Quận đoàn; Về phía Trung tâm dạy nghề có sự hiện diện của ông Tạ Việt Thành - GĐ trung tâm, ban lãnh đạo trung tâm, toàn thể Giảng viên, cán bộ viên chức cùng 120 học viên tham dự hội nghị.

     Năm 2016, Trung tâm dạy nghề đã nỗ lực thực hiện các giải pháp để tăng chất lượng giáo dục, đào tạo trong giảng dạy thông qua đổi mới khung Chương trình đào tạo theo thông tư 42 của Bộ LĐTBXH quy định về đào tạo trình độ sơ cấp nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, tăng cường kĩ năng tay nghề, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giáo viên, chuẩn hóa đầu ra học viên theo yêu cầu mới. Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, tạo mọi điều kiện giúp đỡ của lãnh đạo UBND Quận, lãnh đạo các phòng chức năng, sự quyết tâm nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và học viên trong năm học qua là những yếu tố quan trọng để đạt được những kết quả hết sức khả quan. Trong đó, học viên đạt chứng chỉ loại Giỏi là 36 người chiếm tỷ lệ 30%, Khá là 56 người chiếm tỷ lệ 47%, Trung bình là 28 người chiếm tỷ lệ 23%.

     Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn tồn tại những hạn chế. Đó là, tỷ lệ học viên có kết quả học tập ở mức độ trung bình còn khá cao, đặc biệt là ở các lớp đào tạo công nghệ thông tin chuyên ngành. Vì đây được xem là ngành học khó, đòi hỏi chuẩn kiến thức ngay từ đầu vào. Vẫn còn một số học viên chưa nỗ lực trong việc học tập và rèn luyện đạo đức, đi học chưa đúng giờ.

     Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đào tạo đợt 2 năm 2016 và khắc phục các hạn chế còn tồn tại, Ban giám đốc trung tâm, cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên đã đề ra các giải pháp hết sức cụ thể, đó là:

- Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để học viên hiểu biết ngành nghề do trung tâm đào tạo đáp ứng nhu cầu thị trường và những lợi thế trong lĩnh vực đào tạo.

- Tăng cường công tác thực hành nghề nghiệp, để lý thuyết gắn với thực tiễn sản xuất nhằm giúp học viên hiểu sâu ngành nghề đang học để có động cơ học tốt hơn.

- Tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức, sự chỉ đạo của Quận uỷ - HĐND – UBND quận, các phòng ban chức năng trong việc hỗ trợ trung tâm về kinh phí đào tạo, trang thiết bị dạy học, phòng thực hành.

- Thường xuyên quán triệt để nâng cao trách nhiệm của giáo viên lý thuyêt, chú trọng giáo viên thực hành nghề và nghiêm túc trong công tác công tác thi, kiểm tra đánh giá chất lượng học viên theo quy chế của Bộ Lao động TB&XH cùng với nội qui của trung tâm dạy nghề.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh