Văn hóa - Xã hội

Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch đối với các cơ sở dịch vụ du lịch
Ngày đăng 01/11/2018 | 09:12

Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch đối với các cơ sở dịch vụ du lịch

Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch đối với đơn vị, vận chuyển khách du lịch

(An toàn - Chuyên nghiệp - Thân thiện)

1. Cung cấp dịch vụ an toàn-văn minh thân thiện.

2. Hướng dẫn khách sử dụng phương tiện công cụ cứu nạn, kỹ năng thoát hiểm trên phương tiện.

3. Kiểm tra phương tiện trước khi khởi hành.

4. Sử dụng người điều khiển phương tiên chuyên nghiệp.

5. Ân cần, niềm nở, thân thiện.

6. Đảm bảo phương tiện luôn sạch sẽ trong quá trình phục vụ khách.

7. Có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

8. Không sử dụng các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

9. Không để thiếu và sử dụng trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn không đảm bảo chất lượng.

10. Không vận chuyển khách vào khu vực cấm, khu vực không an toàn.

11. Không tranh giành khách, chen lấn, giành đường khi tham gia giao thông.

12. Không chở quá số người theo quy định.

Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch đối với doanh nghiệp lữ hành

(Chuyên nghiệp - Uy tín - Chất lượng)

     1. Tuân thủ pháp luật về kinh doanh lữ hành.

     2. Tư vấn trung thực, đẩy đủ vè chương trình du lịch và các dịch vụ.

     3. Cung cấp đầy dủ dịch vụ theo chương trình du lịch đã cam kết.

     4. Sử dụng dịch vụ uy tín, chất lượng, an toàn để phục vụ khách.

     5. Cạnh tranh lành mạnh, uy tín.

     6. Tích cực  hỗ trợ khách du lịch trong trường hợp xảy ra rủi ro.

     7. Hướng dẫn, khuyến cáo về quy định phát luật, tập quán nơi đến trước và trong quá trình di du lịch.

     8. Sử dụng hướng dẫn viên được cấp thẻ và có kinh nghiệm.

     9. Xây dựng thương hiệu lữ hành.

     10. Ủng hộ du lịch có trách nhiệm, đóng góp cho kinh tế địa phương.

     11. Không tổ chức đưa đoàn tới nơi không đảm bảo an toàn.

     12. Không để người nước ngoài lợi dụng “núp bóng” kinh doanh.

     13. Không sử dụng thương hiệu của doanh nghiệp lữ hành khác quảng bá cho sản phẩm của mình.

     14. Không được “bỏ rơi”, thiếu trách nhiệm với khách.

     15. Không thu lợi bất hợp pháp từ khách.

     16. Không phân biệt đối xử với khách.

Bộ Quy tắc ứng xử  đối với nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống

(Vệ sinh, an toàn - Văn minh - Chuyên nghiệp)

     1. Tuân thủ quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm trong bảo quản, chế biến thức ăn, đồ uống.

     2. Niêm yết thực đơn và giá công khai.

     3. Phục vụ tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp, ân cần.

     4. Ưu tiên sử dụng nguyên liệu của địa phương.

     5. Có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

     6. Không sử dụng các nguyên liệu không đảm bảo, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

     7. Không sử dụng phụ gia, nguyên liệu không có lợi cho sức khỏe con người.

     8. Không sử dụng các loài động, thực vật hoang dã được bảo vệ để chế biến các món ăn.

     9. Không lợi dụng thời điểm đông khách để trục lợi.

Bộ Quy tắc ứng xử đối với điểm mua sắm phục vụ khách du lịch

(Uy tín - Chất lượng - Thân thiện)

     1. Niêm yết giá công khai.

     2. Cung cấp thông tin trung thực về sản phẩm.

     3. Thân thiện, nhiệt tình, niềm nở.

     4. Hỗ trợ khách bảo quản, đóng gói, vận chuyển hàng hóa.

     5. Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín.

     6. Ưu tiên bán các sản vật của địa phương, thân thiện với môi trường.

     7. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

     8. Không “chèo kéo”, đeo bám khách du lịch.

     9. Không bán giá cao gấp nhiều lần giá trị của hàng hóa.

     10. Không thu lợi bất chính từ khách du lịch.

Bộ Quy tắc ứng xử văn minh đối với điểm tham quan, điểm du lịch

(Sạch sẽ - Hấp dẫn - Bản sắc - Thân thiện)

     1. Đảm bảo môi trường cảnh quan sạch sẽ, thân thiện.

     2. Bố trí nhà vệ sinh sạch sẽ, thùng đựng rác ở nơi thuận tiện.

     3. Thân thiện, tôn trọng khách du lịch.

     4. Lắp đặt các biển chỉ dẫn, hướng dẫn du lịch đảm bảo an toàn cho du khách.

     5. Đặt quầy thông tin bảng chỉ dẫn tại nơi dễ thấy, dễ nhìn.

     6. Cung cấp dịch vụ tiện lợi cho du khách.

     7. Tiếp nhận và giải quyết phản hồi của du khách.

     8. Có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

     9. Không cung cấp dịch vụ không đảm bảo chất lượng.

     10. Không được tăng giá dịch vụ mà không có kế hoạch.

     11. Không được phân biệt đối xử với khách du lịch.

     12. Không để cảnh quan môi trường ô nhiễm, xả thải bừa bãi.

     13. Không để xảy ra tình trạng “chèo kéo”, ăn xin, ăn mày.

     14. Không khuyến khích khách du lịch cho tiền người ăn xin, trẻ em.

     15. Không để khách chờ đợi quá lâu khi xảy ra sự cố.

Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch đối với cơ sở lưu trú du lịch

(Sạch sẽ - Thân thiện - Đồng bộ - Chuyên nghiệp)

Những điều cần làm

     1. Sử dụng sản phẩm, dịch vụ đảm bảo vệ sinh, an toàn phục vụ khách..

     2. Cung cấp đủ số lượng, đúng tiêu chuẩn chất lượng các dịch vụ đã quảng cáo và bán cho khách.

     3. Trang phục lịch sự, gọn gàng,sạch sẽ, có bản sắc.

      4. Vệ sinh môi trường sạch sẽ, trang trọng trong và ngoài cơ sở lưu trú du lịch.

     5. Ân cần, chu đáo, niềm nở, thân thiện, chuyên nghiệp với khách.

     6. Lắng nghe góp ý chân thành trong phục vụ.

     7. Niêm yết công khai giá và dịch vụ.

     8. Sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

     9. Có trách nhiệm với cộng đồng địa phương.

    10. Không phân biệt đối xử với khách du lịch.

     11. Không sử dụng thương hiệu, loại, hạng sao không đúng để quảng cáo.

     12. Không xả thải gây tác  động xấu đến môi trường.

     13. Không sử dụng trang thiết bị không đảm bảo an toàn để phục vụ khách.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận